BAO NHIÊU TUỔI THÌ KHÔNG NIỀNG RĂNG ĐƯỢC?

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
BAO NHIÊU TUỔI THÌ KHÔNG NIỀNG RĂNG ĐƯỢC?
Ngày đăng: 13/02/2024 08:07 PM

    Niềng răng là phương pháp nắn chỉnh nha để giúp hàm răng có sắp xếp chưa được đẹp trở nên đều đặn và thẳng hàng hơn. Thế như không phải ở độ tuổi nào cũng có thể thực hiện phương pháp này.  Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Nha Khoa Smile Hunter để biết bao nhiêu tuổi thì không niềng răng được nữa?

    Theo một mốc quy định chung được đưa ra bởi các chuyên gia về nha khoa dựa trên kết quả đánh giá của rất nhiều người thì từ sau 50  tuổi bạn sẽ không niềng răng được nữa vì những lý do sau đây:

    Bao nhiêu tuổi thì không niềng răng được nữa

    Theo một mốc quy định chung được đưa ra bởi các chuyên gia về nha khoa dựa trên kết quả đánh giá của rất nhiều người thì từ sau 50  tuổi bạn sẽ không niềng răng được nữa vì những lý do sau đây:

    Hiệu quả chỉnh nha rất chậm và không duy trì lâu dài

    Từ 50 tuổi, các răng đã hoàn toàn dừng sự phát triển và bước sang giai đoạn thoái hóa. Chính vì thế mọi tác động vào răng đều cần rất nhiều thời gian. Quá trình niềng răng tác động trực tiếp vào chân răng và xương hàm có hiệu quả rất chậm. Bên cạnh đó quá trình phục hồi trong quá trình niềng rất lâu. Niềng răng ở độ tuổi này khi kết thúc niềng, răng rất dễ di chuyển về vị trí ban đầu. Ngoài ra, răng trở nên yếu hơn,… khiến cho hiệu quả không được như mong muốn. Vì vậy, độ tuổi này thường sẽ không niềng răng được nữa.

    Ngoài ra, đối với người cao tuổi, bản thân sức khỏe răng miệng đã suy giảm, các răng có thể bắt đầu lung lay, kết hợp với chỉnh nha có thể khiến cho răng yếu hơn và nhanh rụng.

    Ảnh hưởng tới sức khỏe

    Ngưỡng chịu đau của xương hàm và các cơ xung quanh hàm ở độ tuổi này không còn được tốt. Trong khi quá trình niềng răng chỉnh nha, răng không thể tránh khỏi những cơn đau. Các cơn đau sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các sinh hoạt và cuộc sống thường nhật. Vô hình chung, chúng gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

    Độ tuổi thích hợp để niềng răng

    Vậy độ tuổi nào thích hợp để thực hiện niềng răng? Về cơ bản, trên 12 tuổi và dưới 50 tuổi đều có thể niềng răng. Tuy nhiên,  bác sĩ sẽ không khuyến khích niềng răng từ độ tuổi 35 đến 50, trong trường hợp vẫn thực hiện niềng ở độ tuổi này, bác sĩ nha khoa sẽ đánh giá tình trạng sức khỏe của bạn, tư vấn rất kỹ về phương pháp để xem xét hiệu quả niềng răng trước khi thực hiện.

    Độ tuổi được khuyến khích nên đi niềng răng là từ 12 đến 35 tuổi. Trong đó, thời gian vàng cho hiệu quả niềng răng tốt nhất là từ 12 đến 16 tuổi, khi răng vĩnh viễn vừa được thay thế hoàn toàn và các răng đang trong giai đoạn phát triển, trưởng thành. Giai đoạn vàng này không chỉ cho kết quả niềng mỹ mãn mà còn giúp thu ngắn thời gian niềng răng. Nếu bỏ lỡ thời điểm này, bạn có thể thực hiện niềng răng ở các mốc 23 tuổi, 25 tuổi và 32 tuổi.

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242