BỌC RĂNG SỨ CÓ THÁO RA ĐƯỢC KHÔNG?

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
BỌC RĂNG SỨ CÓ THÁO RA ĐƯỢC KHÔNG?
Ngày đăng: 29/05/2024 06:29 PM

    Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ răng tối ưu hiện nay. Tuy nhiên, không phải trường hợp răng sứ nào cũng đều có thể tồn tại lâu dài. Trong một số trường hợp, khách hàng buộc phải tháo ra bọc lại để phục hình răng sứ mới. Vậy liệu tháo răng sứ có đau không? Tháo răng sứ có gây biến chứng nào không? Cùng nha khoa Smile Hunter tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

    Bọc răng sứ xong có tháo ra được không?

    Bọc răng sứ là kỹ thuật tiến hành mài bớt men răng xung quanh những chiếc răng bị hô, khấp khểnh, lệch lạc,… Sau đó dùng mão răng sứ được làm hoàn toàn từ sứ có kích thước và hình dạng giống như răng thật để chụp lên phần răng bị khiếm khuyết hoặc hư tổn. 

    Vậy bọc răng sứ xong có tháo ra được không? Trên thực tế, răng sứ sau khi bọc vẫn có thể tháo ra dù được cố định chắc chắn trên cung hàm. Tuy nhiên, khi bạn muốn tháo bỏ do thấy răng sứ đã bị viêm nhiễm, bung bật hoặc đen chân răng thì cần phải có sự hỗ trợ của bác sĩ và các dụng cụ chuyên dụng tại nha khoa. 

    Thông thường sẽ có hai cách để tháo răng sứ:

    • Cách 1: Cắt mão răng sứ thành nhiều mảnh nhỏ, sau đó tháo ra theo thứ tự lần lượt để tránh làm tổn thương đến cùi răng gốc phía trong.
    • Cách 2: Mài nhỏ theo chiều dọc của thân răng sứ đến khi lộ sườn mão sứ, việc này nhằm mục đích để trong quá trình tháo răng sứ sẽ không bị vướng vào những răng kế cận. Sau đó, nhẹ nhàng tháo ra. 

    Tháo răng sứ cần tiến hành khéo léo, đảm bảo đúng kỹ thuật để không gây tổn thương hay nhiễm trùng lên mô nướu. Chính vì thế, tháo răng sứ có đau không là thắc mắc của rất nhiều khách hàng khi muốn tháo bỏ phương pháp phục hình thẩm mỹ này. 

    Trường hợp nào nên tháo răng sứ?

    Tháo răng sứ để làm lại hoặc thay thế bằng phương pháp khác thường được thực hiện khi mão răng đã sử dụng thời gian dài, sứt mẻ hoặc đã hỏng. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp khác có thể cần tháo răng sứ, bao gồm:

    • Bệnh lý ở răng gốc chưa được điều trị triệt để như: Sâu răng, viêm nha chu, viêm tủy răng, tủy răng hoại tử. 
    • Sau khi sử dụng thời gian dài, phần sườn kim loại bị oxy hóa và kích thích với nướu. Do đó nướu có thể bị sưng viêm do phản ứng với răng sứ. 
    • Mão răng sứ bị gãy, vỡ.
    • Khách hàng muốn tháo để đổi sang phương pháp phục hình răng khác. 

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242