CÁC LƯU Ý KHI ỨNG DỤNG NONG HÀM TRONG CHỈNH NHA

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
CÁC LƯU Ý KHI ỨNG DỤNG NONG HÀM TRONG CHỈNH NHA
Ngày đăng: 13/02/2024 08:52 PM

    Nong hàm khi niềng răng là kỹ thuật được áp dụng phổ biến trong các trường hợp cung hàm hẹp và thiếu khoảng trống. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu rõ về kỹ thuật này với một số thắc mắc như nong hàm có thay đổi khuôn mặt không, nó có gây khó khăn gì trong việc ăn uống, sinh hoạt hằng ngày không? Để giải đáp chi tiết cho những thắc mắc trên, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Nha khoa Smile Hunter nhé!

    Các trường hợp cần nong hàm chỉnh nha

    Kỹ thuật chỉnh hàm nong được áp dụng trong một số trường hợp như sau:

    • Bệnh nhân còn bé, xương hàm vẫn mềm dễ nắn chỉnh có cung hàm quá nhỏ, không đủ chỗ cho răng mọc đều.
    • Người đã trưởng thành nhưng cung hàm nhỏ, xương hàm không quá cứng, không muốn nhổ hay mài răng khi chỉnh nha.
    • Hàm bị méo, lệch khiến khớp cắn lệch lạc, khuôn mặt mất cân đối cần dùng khí cụ nong rộng hàm để chỉnh hàm về vị trí chuẩn hơn, cân đối hơn.

    Nong hàm niềng răng mất bao lâu?

    Thời gian nong hàm niềng răng thường dao động từ 2 - 6 tháng, thậm chí là lâu hơn phụ thuộc vào tình trạng xương hàm, xương hàm chắc khỏe sẽ có thời gian nong hàm nhanh hơn. Bên cạnh đó, tốc độ nong hàm thường phụ thuộc vào một số yếu tố khác như tay nghề của Bác sĩ, phương pháp nong hàm và công nghệ được áp dụng.

    Có thể nong hàm dưới được không?

    Nong hàm là kỹ thuật thường dùng cho hàm trên. Nhưng trong những trường hợp hàm dưới có thể tích quá hẹp, hàm không đủ chỗ trống để răng dịch chuyển khi niềng, Bác sĩ có thể sẽ chỉ định nong hàm ở hàm dưới.

    Sử dụng khí cụ nong hàm dưới thường có nhiều khó khăn hơn, yêu cầu Bác sĩ phải là người có tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm. 

    Mức độ nong hàm cho phép tối đa là bao nhiêu?

    Nong hàm giúp cấu trúc hàm được mở rộng theo mong muốn giúp quá trình niềng răng thuận lợi hơn. Mức độ nong hàm có thể thực hiện tối đa là 9mm tại vùng răng cối nhỏ, 6mm tại vùng răng cối lớn. Bác sĩ sẽ là người chỉ định độ rộng cần phải nới nhằm đảm bảo quá trình niềng răng và không gây tổn hại đến cấu trúc xương hàm.

    Nong hàm có thay đổi khuôn mặt không?

    • Tạo sự cân đối giữa hai hàm: Hàm nong giúp cung răng được nới rộng hơn, tạo sự tương xứng giữa hàm trên và hàm dưới. 
    • Cải thiện cấu trúc khuôn mặt: Với những người có cung hàm hẹp khiến cấu trúc khuôn mặt không cân đối thì việc nong chỉnh hàm sẽ giúp vòm hàm cân xứng, cải thiện tối đa thẩm mỹ, cấu trúc khuôn mặt.

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242