CÁC TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KEM ĐÁNH RĂNG CHO NGƯỜI NIỀNG

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
CÁC TIÊU CHÍ LỰA CHỌN KEM ĐÁNH RĂNG CHO NGƯỜI NIỀNG
Ngày đăng: 13/02/2024 08:18 PM

    Trong thời gian đeo niềng, bạn có nguy cơ cao mắc phải vấn đề răng miệng như sâu răng và viêm nướu, nếu để lâu có thể gây ảnh hưởng xấu đến kết quả điều trị và gây tổn thương vĩnh viễn cho răng và nướu. Để đảm bảo một kết quả NIỀNG RĂNG mỹ mãn, bạn cần phải có chế độ vệ sinh răng miệng hợp lý và lựa chọn kem đánh răng phù hợp là vô cùng quan trọng. Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Nha Khoa Smile Hunter để biết được các tiêu chí phù hợp khi chọn kem đánh răng chuyên dụng nhé.

    Tiêu chí lựa chọn kem đánh răng cho người niềng răng

    Trong thời gian niềng răng chỉnh nha nếu không chăm sóc răng miệng cẩn thận thì có thể dẫn đến các bệnh lý như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu, viêm chân răng,… Vì vậy trong thời gian này cần chọn loại kem đánh răng phù hợp nhất.

    Mỗi loại kem đánh răng đều có công dụng và thành phần khác nhau. Khi lựa chọn kem đánh răng cho người niềng răng, cần lưu ý những tiêu chí sau:

    Kem đánh răng không chứa thành phần độc hại

    Sử dụng kem đánh răng kém chất lượng lâu dài có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và chất lượng khí cụ niềng răng.

    Kem đánh răng phù hợp với tình trạng răng miệng

    Khi chỉnh nha, răng và lợi sẽ trở nên nhạy cảm. Do đó nên chọn sản phẩm kem đánh răng lành tính, dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên để hạn chế kích ứng.

    Kem đánh răng có chứa hàm lượng Fluor cao

    Flour có công dụng hỗ trợ răng chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng sâu răng hiệu quả, đặc biệt là với những người đang đeo khí cụ niềng răng do rất khó vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

    Kem đánh răng không chứa thành phần gây kích ứng

    Một số trường hợp bị dị ứng với thành phần trong kem đánh răng. Nếu xuất hiện các hiện tượng lạ như buồn nôn, chóng mặt, khó chịu thì hãy bguwng sử dụng sản phẩm đó và thăm khám tại các cơ sở y tế càng sớm càng tốt.

    Ngoài các tiêu chí trên, khi lựa chọn kem đánh răng cho người niềng răng bạn cũng cần chú ý đến thương hiệu, tem chống hàng giả và hạn sử dụng để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng.

    Tại sao nên chọn kem đánh răng có chứa Flour cho người niềng răng?

    Flour là hàm lượng không thể thiếu trong các sản phẩm kem đánh răng ngừa sâu răng. Vậy thành phần này đóng vai trò quan trọng như thế nào? Tại sao nên chọn kem đánh răng có chứa Flour cho người đang niềng răng?

    Men răng được xem là tổ chức cứng nhất trong cơ thể người và thành phần chủ yếu của men răng có đến 96% là Apatit. Còn Flour là nguyên tố không mùi không vị, có thể len lỏi và thấm sâu và men răng để chuyển Apatit thành Fluoroapatit giúp men răng chắc khỏe hơn. Ngoài ra, hợp chất này rất khó hoà tan trong acid nên có thể bảo vệ răng khỏi các tác nhân gây sâu răng rất hiệu quả.

    Khi chọn kem đánh răng sử dụng hàng ngày nói chung hay kem đánh răng cho người niềng răng nói riêng, bạn nên chú ý đến chỉ số hàm lượng Flour như sau:

    • Đối với trẻ từ 3 - 6 tuổi: Chọn kem đánh răng có hàm lượng Fluor từ 200ppm - 500ppm.
    • Đối với trẻ từ 7 - 12 tuổi: Chọn kem đánh răng có hàm lượng Fluor dưới 1000ppm.
    • Đối với trẻ 12 tuổi trở lên và người lớn: Chọn kem đánh răng có hàm lượng Fluor từ 1000ppm - 1500ppm.

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

     

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242