CÁCH KHẮC PHỤC BỌC RĂNG SỨ BỊ ĐAU

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
CÁCH KHẮC PHỤC BỌC RĂNG SỨ BỊ ĐAU
Ngày đăng: 29/05/2024 06:36 PM

    Bọc răng sứ là phương pháp phục hình thẩm mỹ được rất nhiều người lựa chọn khi muốn khắc phục hàm răng nhiều khuyết điểm như: Răng thưa, lệch lạc, răng ngả màu, sứt mẻ,… Sau khi bọc răng sứ, thường sẽ cảm thấy đau nhức hoặc ê buốt nhưng không kéo dài quá lâu. Vậy tại sao sau khi bọc răng sứ bị đau nhức? Cách khắc phục răng sứ bị đau là gì? Cùng nha khoa Smile Hunter tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

    Tình trạng đau sau khi bọc răng sứ có thể làm dịu bằng các phương pháp tại nhà. Tuy nhiên nếu cơn đau nhức vẫn kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn nên đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị sớm, tránh các biến chứng không mong muốn. 

    1. Sau khi bọc răng sứ bị đau nhức hãy sử dụng thuốc giảm 

    Sử dụng các loại thuốc như Ibuprofen, Acetaminophen,…sẽ giúp giảm đau kịp thời. Tuy nhiên, bạn chỉ được uống thuốc sau khi đã có sự đồng ý của bác sĩ điều trị, tránh việc thấy đau mà sử dụng quá liều lượng quy định. 

    2. Súc miệng bằng nước muối

    Hãy súc miệng bằng nước muối sinh lý để loại bỏ vi khuẩn, làm sạch chất nhờn bám quanh răng sứ. Hoặc bạn có thể tự pha nước muối bằng cách cho 2 thìa muối vào nước ấm và khuấy đều đến khi tan là có thể súc miệng bình thường.

    3. Chườm đá lạnh

    Đây là cách làm giảm đau tạm thời sau khi bọc răng sứ. Bạn có thể cho đá vào khăn mặt mềm, sau đó hãy chườm lên khu vực gần răng sứ bị đau. Lưu ý, không chườm trực tiếp lên vị trí bọc răng sứ, bởi nó sẽ khiến cảm giác đau nhói trở nên nghiêm trọng hơn.  

    4. Dùng hàm bảo vệ

    Nếu nguyên nhân gây ra tình trạng sau khi bọc răng sứ bị đau nhức do tật nghiến răng , thì bạn nên chuẩn bị cho mình một hàm bảo vệ răng để tránh các răng còn lại va chạm trực tiếp vào răng sứ. 

    5. Đến nha khoa để điều trị

    Nếu tình trạng sau khi bọc răng sứ bị đau nhức vẫn kéo dài và xác định được hiện tượng đau nhức là do sai lệch khớp cắn hoặc kỹ thuật bọc răng sứ bị kênh thì bạn hãy đến trực tiếp nha khoa mình điều trị. Trong trường hợp này bác sĩ sẽ chỉ định tháo răng sứ ra để điều chỉnh lại. Nếu phát hiện do bệnh lý về răng miệng gây nên thì bạn cần được điều trị trước khi lắp lại trăng sứ. 

    6. Duy trì thói quen ăn uống và vệ sinh răng miệng phù hợp

    Sau quy trình bọc răng sứ thành công, bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn cách vệ sinh răng sứ như thế nào cùng với chế độ ăn uống phù hợp để tránh rơi vào trường hợp đau nhức, khó chịu. Nên đánh răng tối thiểu 2 lần/ngày, đồng thời kết hợp vệ sinh răng bằng chỉ nha khoa và nước súc miệng chuyên dụng. 

    Các loại thực phẩm mà bạn nên tránh trong thời gian đầu là đồ lạnh và nóng, đồ ăn chứa nhiều Axit hoặc quá dai. Bạn nên lưu ý thời gian bọc răng sứ bao lâu thì ăn được để tránh khiến răng sứ bị hư hỏng, giảm độ bền. Chú ý, hãy nghiền nhỏ thức ăn và ninh nhừ, sau đó để nguội rồi mới bắt đầu ăn. 

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242