ĐANG MANG THAI CÓ NHỔ RĂNG KHÔN ĐƯỢC KHÔNG?

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
ĐANG MANG THAI CÓ NHỔ RĂNG KHÔN ĐƯỢC KHÔNG?
Ngày đăng: 25/03/2024 10:19 PM

    Răng khôn mọc là nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là các mẹ bầu đang trong giai đoạn nhạy cảm dễ gây bất tiện trong ăn uống và sinh hoạt. Vậy mang bầu nhổ răng khôn được không? Sau đây, Nha khoa Smile Hunter sẽ giải đáp thắc mắc có nên nhổ răng khôn khi mang thai và chia sẻ mẹo giúp mẹ giảm đau hiệu quả. 

    1. Răng khôn ảnh hưởng đến mẹ bầu như thế nào?

    Răng khôn (hay còn gọi là răng số 8, răng cối lớn thứ 3) là những răng nằm ở phía trong cùng của hàm, thường mọc ở độ tuổi từ 17 đến 25. Với những răng khôn mọc thẳng có tác dụng hỗ trợ ăn nhai, nhưng nếu răng khôn mọc lệch, mọc kẹt trong xương hàm sẽ gây ra cảm giác đau, nhức, sưng tấy trong miệng dẫn đến khó khăn khi ăn uống.

    Trong đó, phụ nữ mang thai có cơ địa rất nhạy cảm, khá yếu ớt do có sự thay đổi về nội tiết tố cũng như lượng canxi trong cơ thể. Vì thế, mẹ bầu là đối tượng dễ bị răng khôn hoành hành gây khó chịu, đau dữ dội, đồng thời dễ bị vi khuẩn tấn công gây viêm, nhiễm trùng, sâu răng, sưng lợi,…

    2. Mẹ bầu nhổ răng khôn được không?

    Theo chia sẻ từ bác sĩ, việc nhổ răng khôn trong khi mang thai không được khuyến khích, vì có thể làm nhiễm trùng huyết. Đồng thời quá trình nhổ răng khôn cần phải chụp X-quang, tiểu phẫu, sử dụng thuốc gây tê và kháng sinh… có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Do đó, thông thường các bác sĩ sẽ cố gắng điều trị và hoãn can thiệp cho đến sau khi sinh.

    Nhổ răng khôn chỉ được xem như là biện pháp cuối cùng, trong trường hợp răng bị sâu đến tủy hay tình trạng mọc răng khôn quá đau, khiến sức khỏe răng miệng gặp nguy hiểm nếu không được loại bỏ sớm. Lúc này, điều quan trọng là mẹ cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao và trang thiết bị tân tiến, nhằm hạn chế tối đa những nguy cơ ảnh hưởng đến mẹ và bé.

    3. Thời điểm nhổ răng khôn thích hợp cho mẹ bầu

    Với các trường hợp nhổ răng khôn khi mang thai, bác sĩ khuyến cáo mẹ nên thực hiện vào tam cá nguyệt thứ hai (tháng thứ 4, 5, 6 của thai kỳ). Đây là lúc thai kỳ bước vào giai đoạn ổn định và mẹ cũng sinh hoạt thoải mái hơn, nên sẽ là thời điểm phù hợp để tiến hành nhổ răng.

    Mẹ không nên nhổ răng khôn khi mang thai ba tháng đầu và ba tháng cuối. Bởi ba tháng đầu cơ thể mẹ rất nhạy cảm, dễ nôn ói; đồng thời đây cũng là giai đoạn thai nhi hình thành cơ quan nên dễ có nguy cơ dị dạng với một số loại thuốc và tia X-quang được sử dụng trong quá trình tiểu phẫu. Còn ở giai đoạn tam cá nguyệt thứ ba là thời điểm cận sinh, thai nhi trong bụng đã lớn nên cơ thể mẹ khá nặng nề, dễ mệt mỏi, không thể ngồi hoặc nằm quá lâu để hoàn tất tiểu phẫu.

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242