Giải đáp thắc mắc về trường hợp răng cửa bị thưa

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
Giải đáp thắc mắc về trường hợp răng cửa bị thưa
Ngày đăng: 31/05/2023 04:30 PM

    1. Răng cửa thưa ít có thực hiện trám được không?

    Với răng cửa thưa và khoảng cách giữa các răng không quá lớn, vật liệu trám có thể bù và liên kết chắc chắn với mô răng thật, giúp cải thiện cả hiệu quả thẩm mỹ và độ bền. Các miếng trám sẽ được đặt trên vị trí phục hình và làm cứng trên răng. Sau khi trám, khoảng cách giữa các răng biến mất hoàn toàn, răng có màu giống nhau và hoàn toàn có thể chịu được lực nhai.

    Phương pháp này khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian và chi phí thực hiện thấp.

    Các vật liệu sử dụng để trám răng hiện nay gồm:

    • Composite: Vật liệu composite là chất liệu được khá nhiều bệnh nhân lựa chọn vì tính thẩm mỹ cao, màu sắc gần như 100% phù hợp với răng thật, có thể tồn tại 7-15 năm. Sau đó, chúng sẽ chuyển dần sang màu vàng, tối hơn hoặc thậm chí là màu đen. Sau 2 tiếng trám composite, bạn có thể ăn uống bình thường
    • Amalgam (Hỗn hống - Bạc): Không có chất lượng thẩm mỹ như Composite, nhưng đây lại là vật liệu cứng nhất và bền nhất để lấp đầy chỗ thưa. Ngoài ra, quá trình đặt phục hình trên vật liệu này rất dễ dàng với chi phí thấp. Tuy nhiên, màu của chất liệu trám Amalgam không giống màu của răng thật nên sẽ không có hiệu ứng thẩm mỹ cao. Loại trám này sẽ mất khoảng 24 giờ để cứng hoàn toàn và đạt cường độ tối đa nên việc ăn uống sẽ phải chờ đợi lâu hơn so với chất trám composite.
    • Sứ...

    Các chất liệu trám đều không gây hại cho răng, bên cạnh đó, chúng còn có sức bền lớn và chống mài mòn trong quá trình sử dụng.

    2. Răng cửa thưa nhiều có thực hiện trám được không?

    Trường hợp răng cửa thưa lớn hơn 2mm, răng cửa sẽ trông khá lớn và làm mất cân đối về thẩm mỹ, bạn nên cân nhắc chuyển qua các kỹ thuật khác như:

    • Niềng răng, chỉnh nha: Đây là phương pháp điều chỉnh vị trí của răng để khắc phục mọi khoảng trống. Điều đó không chỉ giúp điều chỉnh răng vẹo, nhô ra, lệch lạc đúng vị trí như nụ cười mong muốn để tạo ra hàm răng đều đặn, đẹp. Mặc dù có hiệu quả cao, thời gian niềng răng có thể kéo dài từ 6 tháng đến 2 năm tùy thuộc vào từng trường hợp tình trạng răng miệng.
    • Mặt dán sứ thẩm mỹ: Mão sứ được thiết kế dành riêng cho từng chiếc răng sẽ giúp bạn khắc phục khoảng cách hiệu quả. Đồng thời khắc phục mọi nhược điểm của răng và mang lại hàm răng trắng đẹp. Phương pháp này cũng được thực hiện nhanh chóng và khách hàng có thể thấy hiệu quả ngay lập tức.

    3. Quy trình trám răng tại nha khoa Smile Hunter

    B1: Xác định nguyên nhân gây nên răng thưa

    B2: Làm sạch răng và gây tê

    B3: Làm đầy chất trám vào các khoảng trống giữa hai răng cần trám, sử dụng đèn bảo dưỡng màu xanh trong vòng 40 giây để làm cứng miếng trám

    B4: Làm mịn và đánh bóng các bề mặt cho đều và đẹp

    Quá trình trám răng dự kiến sẽ mất từ 20-30 phút, tùy theo tình trạng của răng và vật liệu trám mà bệnh nhân sử dụng. 

    4. Các lưu ý về trám răng bạn cần biết

    Biện pháp trám răng chỉ có thể được sử dụng trong một thời gian ngắn, bệnh nhân cần phải hàn lại để đảm bảo chức năng nhai. Sau một thời gian sử dụng, nước bọt và màu thực phẩm rất dễ bị làm chúng bị biến màu, gây mùi hôi hoặc cắn mạnh sẽ có nhiều khả năng khiến vết trám giảm hiệu quả. Để giữ được hiệu quả trám tối đa, bệnh nhân cần lưu ý về: 

    • Chú ý ăn uống: Trong hai giờ đầu sau khi điều trị, bệnh nhân không nên ăn hoặc uống bất cứ thứ gì để vật liệu trám đạt đến độ cứng vừa đủ trong khi thích nghi với răng. Bệnh nhân cũng nên tránh ăn thức ăn cứng, nhai, dính trong ít nhất hai tuần và không bao giờ sử dụng răng cửa để mở túi thực phẩm hoặc nắp chai.
    • Thực hành vệ sinh răng miệng đúng cách: Bệnh nhân cần đánh răng bằng bàn chải lông mềm nhẹ nhàng để tránh mài mòn hoặc làm biến dạng vật liệu trám. Sau khi ăn, đặc biệt là thực phẩm nhiều đường, hãy súc miệng ngay lập tức. Nếu không có nước súc miệng, bạn có thể sử dụng nhiều nước để súc miệng.
    • Ghé thăm nha sĩ thường xuyên: Bạn nên kiểm tra trám răng sau mỗi 6 tháng để xem liệu trám răng có còn chắc chắn hay không, bên cạnh việc kiểm tra sức khỏe răng miệng nói chung. Nếu có vấn đề gì đó với việc trám răng, bác sĩ sẽ can thiệp sớm để giúp đỡ và ngăn ngừa tình trạng răng xấu đi.

    Kỹ thuật trám răng cho răng cửa không chỉ giúp bạn lấy lại sự tự tin mà còn cải thiện đáng kể chức năng nhai của răng. Việc lựa chọn một phòng khám nha khoa chất lượng cao với đội ngũ chuyên môn tốt, có nhiều kinh nghiệm và thiết bị hiện đại sẽ giúp bệnh nhân đảm bảo được hiệu quả sau khi thực hiện điều trị và giúp chúng được tồn tại.

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242