HÀM TIỀN CHỈNH NHA LÀ GÌ?

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
HÀM TIỀN CHỈNH NHA LÀ GÌ?
Ngày đăng: 19/03/2024 06:52 PM

    Tiền chỉnh nha hay còn được gọi là chỉnh nha sớm ở trẻ. Hiện nay các bậc cha mẹ đang quan tâm chú ý hơn về sức khỏe răng miệng cho con của mình. Họ luôn mong muốn con mình có một hàm răng đều đặn và chắc khỏe ngay từ nhỏ. Vậy hàm tiền chỉnh nha là gì? Hãy cùng nha khoa Smile Hunter tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

    Hàm tiền chỉnh nha là gì?

    Hàm tiền chỉnh nha hay còn gọi là hàm trainer hay chỉnh nha silicon,… Đây là một loại khí cụ được làm bằng chất liệu silicon dẻo, mềm, có tính đàn hồi cao. Hàm trainer được dùng để chỉnh nha cho trẻ em, giúp đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm. Hàm trainer có hình dáng parabol ôm sát lấy cung răng mà không cần đến sự hỗ trợ của mắc cài và dây cung. 

    Phương pháp chỉnh nha được bác sĩ thực hiện để khắc phục các tình trạng răng: Răng thưa, răng mọc chen chúc, mọc không đồng đều, răng bị móm, hô hay khớp cắn hở.

    Các loại hàm Trainer

    Hàm tiền chỉnh nha trẻ em được chia thành 4 loại dành cho từng độ tuổi và từng tình trạng răng khác nhau. Cụ thể:

    Hàm tiền chỉnh nha Juniors

    Đây là hàm nhóm J dành cho trẻ đang trong giai đoạn mọc răng sữa, từ 2-5 tuổi. Hàm trainer nhóm J gồm có 3 công cụ: J1, J2, J3 giúp ngăn chặn thói quen đẩy lưỡi của trẻ nhờ vào các đệm khí nhẹ. Nhờ vậy răng sẽ không mọc xô lệch khỏi vị trí đúng trên cung hàm.

    Hàm tiền chỉnh nha Kids

    Đây là hàm nhóm K dành cho nhóm trẻ em từ 5 – 10 tuổi. Hàm trainer nhóm K có thiết kế giống với hàm trainer nhóm J nhưng cứng chắc hơn. Loại hàm này gồm có 3 công cụ: K1, K2, K3 giúp khắc phục các thói quen xấu, tránh gặp phải các tình trang răng khớp cắn hở, khớp cắn sâu.

    Hàm tiền chỉnh nha Teens

    Hàm trainer Teens (hàm nhóm T) dành cho những trẻ từ 10 – 15 tuổi đã ở giai đoạn mọc răng vĩnh viễn. Hàm nhóm T có 4 giai đoạn: T1, T2, T3, T4. Tiền chỉnh nha trẻ em ở độ tuổi này được đánh giá là giai đoạn vàng cũng như giai đoạn cuối cùng chỉnh năm cho trẻ mà không cần sử dụng tới khí cụ niềng răng.

    Hàm tiền chỉnh nha Adults

    Hàm trainer Adults (hàm nhóm A) sử dụng cho răng vĩnh viễn đã hoàn thiện, áp dụng được cho cả người lớn. Hàm chỉnh nha Adults có 3 giai đoạn: A1, A2, A3 tác động mạnh lên cung hàm. Hàm nhóm A có kích thước lớn, dày, có thể sử dụng kết hợp với khí cụ niềng răng để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

    Thời điểm tiền chỉnh nha cho trẻ em hiệu quả nhất

    Thực tế vẫn có không ít bậc phụ huynh cho rằng chỉnh nha chỉ áp dụng khi răng vĩnh viễn mọc đủ. Thế nhưng suy nghĩ này lại hoàn toàn sai lầm.

    Theo các chuyên gia của Hiệp hội Y Hoa Kỳ, độ tuổi có thể bắt đầu chỉnh nha là từ 6 – 7 tuổi. Đây là thời điểm thay những chiếc răng sữa đầu tiên. Khi phát hiện răng có dấu hiệu mọc lệch, sai khớp cắn có thể thực hiện chỉnh nha để điều chỉnh luôn.

    Trẻ từ 6 – 12 tuổi được đánh giá là thời điểm vàng để thực hiện chỉnh nha cho trẻ em hiệu quả nhất. Ở độ tuổi này cấu trúc xương hàm có nhiều sự thay đổi. Đồng thời trẻ cũng dễ thể hiện những thói quen xấu tác động đến hàm răng mút tay, đẩy lưỡi, thở bằng miệng,… giúp phụ huynh phát hiện kịp thời và sớm có sự can thiệp.

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242