MẤT RĂNG SỐ 6 CÓ NIỀNG ĐƯỢC KHÔNG?

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
MẤT RĂNG SỐ 6 CÓ NIỀNG ĐƯỢC KHÔNG?
Ngày đăng: 29/03/2024 10:07 PM

    Mất một chiếc răng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng, đặc biệt là chiếc răng thứ 6, chắc chắn có thể ảnh hưởng đến cấu trúc, thậm chí gây gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Vậy bị mất răng số 6 có niềng răng được không, nha khoa Smile Hunter sẽ giải đáp thắc mắc của bạn ngay sau đây nhé!

    Hậu quả của việc mất răng số 6

     

    • Ăn nhai khó khăn

    Người mất răng số 6 sẽ bị giảm mất lực ăn nhai, cắn xé và nghiền nhỏ thức ăn. Điều này sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến hệ tiêu hoá và tăng áp lực lên dạ dày.

    • Sai lệch khớp cắn

    Khi bị mất răng, các răng còn lại thường có xu hướng xê dịch về phía khoảng trống đó. Đồng thời, các răng đối diện sẽ trồi lên quá mức gây sai lệch khớp cắn và biến dạng khuôn mặt.

    • Làm hư hỏng các răng lân cận

    Với hàm răng hoàn chỉnh, lực nhai sẽ được trải đều trên cung hàm. Nhưng khi bị mất răng thì lực nhai sẽ dồn lên các răng còn lại và gây ra áp lực nặng nề cho chúng.

    Đặc biệt khi mất răng số 6, lực ăn nhai sẽ tập trung về phía trước khiến cửa dần bị chìa ra, từ đó gây mất thẩm mỹ khuôn mặt. Nghiêm trọng hơn còn có thể gây ra các chứng bệnh loạn năng thái dương, đau thái dương,...

    • Tiêu xương hàm

    Tiêu xương hàm xảy ra khi mất răng số 6 lâu năm nhưng không được điều trị, khắc phục. Kéo theo đó là những thay đổi tiêu cực của khuôn mặt như má hóp, da chảy xệ, lão hoá sớm,...

    Mất răng số 6 có niềng răng được không?

    Mất răng số 6 có niềng răng được không và mất 2 răng số 6 có niềng được không là thắc mắc của rất nhiều người. Thực tế cho thấy, các trường hợp mất răng vẫn có thể thực hiện niềng răng được. Bác sĩ sẽ sử dụng khí cụ chuyên dụng để kéo răng lại đều đẹp hơn và che lấp đi khoảng trống mất răng.

    Tuy nhiên, trong trường hợp tiêu xương hàm, khoảng trống mất răng quá lớn. Niềng răng không thể khắc phục được thì nên cấy ghép Implant để phục hình răng.

    Trong giai đoạn thăm khám để lên phác đồ điều trị, bác sĩ sẽ khảo sát phim chụp hình X-quang 3D để xác định tình trạng mất răng của bạn có cần trồng răng giả hay không. Nếu có thì bạn cần trồng răng kết hợp với niềng răng để bảo vệ răng miệng và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất. 

    Mất răng số 6 có niềng răng được không? Trong một số trường hợp đặc biệt, bác sĩ cần gắn khí cụ định hình hàm vào các răng kế cận răng số 6. Kỹ thuật này nhằm giữ các răng đó không bị xô lệch trong quá trình niềng răng, duy trì khoảng trống mất răng để phục hình răng sau này.

    Sau khi kết thúc niềng răng chỉnh nha, bạn có thể trồng răng giả để khôi phục lại cấu trúc khung hàm. Tùy vào nhu cầu và tình trạng răng miệng của từng người mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp phù hợp nhất.

    Mất răng số 6 niềng răng theo phương pháp nào?

    Mất răng số 6 có niềng răng được không? Câu trả lời là có. Vậy hiện nay có những phương pháp niềng răng nào? Có 4 phương pháp niềng răng thông dụng được áp dụng cho cả trường hợp mất răng và niềng răng thông thường.

    1. Niềng răng mắc cài kim loại

    Niềng răng mắc cài kim loại sử dụng hệ thống dây cung, mắc cài kim loại để tạo lực kéo nhằm dịch chuyển răng về vị trí chuẩn khớp cắn. Phương pháp này có hai kỹ thuật là niềng răng mắc cài kim loại truyền thống và niềng răng mắc cài tự đóng đã được cải tiến.

    2. Niềng răng mắc cài sứ

    Niềng răng mắc cài sứ có quy chế hoạt động tương tự như mắc cài kim loại. Nhưng mắc cài sứ được làm từ sứ nha khoa cao cấp nên rất chắc chắn, lành tính, màu trắng trong gần giống với màu răng nên nâng cao tính thẩm mỹ cho người chỉnh nha.

    3. Niềng răng mặt trong

    Niềng răng mặt trong cũng sử dụng bộ khí cụ gồm dây cung, mắc cài để gắn lên bề mặt bên trong của răng thay vì bề mặt bên ngoài. Phương pháp này giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cao do không bị lộ mắc cài trong khi nói chuyện.

    4. Niềng răng trong suốt Invisalign

    Niềng răng trong suốt Invisalign là công nghệ chỉnh nha hiện đại nhất trong nha khoa. Phương pháp này sử dụng hệ thống máng nhựa trong suốt để nắn chỉnh răng về vị trí mong muốn trên cung hàm. Nếu bạn còn thắc mắc mất răng số 6 có niềng răng được không thì đây chính là phương pháp hàng đầu được các chuyên gia khuyến cáo sử dụng bởi:

    • Khả năng kiểm soát lực từ 0,25mm giúp bác sĩ điều chỉnh lực chính xác, mang lại hàm răng cân đối, đều, đẹp.
    • Invisalign có khả năng dịch chuyển răng giữa các khoảng trống, phù hợp với đối tượng mất răng.
    • Tính thẩm mỹ vượt trội nhờ mang chỉnh nha trong suốt. 
    • Rút ngắn thời gian niềng răng từ 4 - 6 tháng so với phương pháp mắc cài.

    Niềng răng sau khi mất răng số 6 sẽ khó khăn và mất nhiều thời gian hơn. Do đó bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng. Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242