NIỀNG RĂNG CÓ GIỮ LẠI ĐƯỢC RĂNG KHỂNH KHÔNG?

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
NIỀNG RĂNG CÓ GIỮ LẠI ĐƯỢC RĂNG KHỂNH KHÔNG?
Ngày đăng: 29/01/2024 10:51 PM

    Vì một số người xem răng khểnh như một biểu tượng may mắn, giúp nụ cười trở nên duyên dáng hơn. Vì vậy, khi lựa chọn niềng răng, họ không muốn làm mất đi chiếc răng khểnh của mình. Vậy niềng răng giữ lại răng khểnh có được không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn.

    Răng khểnh là gì?

    Răng khểnh hay còn gọi là răng nhanh nằm ở vị trí số 3 thuộc nhóm răng nanh có chức năng xé thức ăn. Chúng có hình dạng răng xiên nhỏ thường mọc từ độ tuổi 12 - 13 tuổi trong quá trình mọc vĩnh viễn, chúng hơi chếch ra ngoài do răng tự có sự sắp xếp lệch lạc.

    Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản cho biết 'Smile Hunter NIỀNG RĂNG GIỮ LẠI RĂNG KHỂNH ĐƯỢC KHÔNG? wwemr NHA KHOA SMILE HUNTER 0974-242-242 242/10A THỐNG NHẤT PHƯỜNG GÒ VẤP TPHCM'

    Xét về chuyên môn, chúng ta không thể phủ nhận một sự thật răng khểnh thực chất chỉ là những chiếc răng mọc lệch ra khỏi cung hàm, sai khớp cắn hoặc khớp cắn hở, gây khó khăn khi ăn nhai, tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng do thức ăn dắt vào nhiều. Vì thế, các Bác sĩ thường khuyên nên NIỀNG RĂNG KHỂNH để có hàm răng đều, cải thiện được tình trạng sai lệch khớp cắn.

    Niềng răng giữ lại răng khểnh có được không?

    Theo GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu - chuyên gia về niềng răng, với sự phát triển của ngành chỉnh nha hiện nay, thì niềng răng giữ lại răng khểnh hoàn toàn có thực hiện được. Bạn sẽ được Bác sĩ thăm khám, tư vấn và lên một kế hoạch điều trị cụ thể để xác định mức độ răng khểnh ở mức độ trung bình, khó hay phức tạp. Và dựa vào nhu cầu thẩm mỹ muốn giữ lại răng khểnh của bạn, khi gắn mắc cài Bác sĩ sẽ không gắn và tác động lực tại các răng khểnh.

    Tuy nhiên, các Bác sĩ khuyên bạn nên cân nhắc thật kỹ khi quyết định niềng răng giữ lại răng khểnh. Bởi vì mục đích của việc niềng răng không chỉ là mang lại hiệu quả về mặt thẩm mỹ, mà còn giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất. 

    Như phân tích ở trên, bạn có thể thấy được răng khểnh hoàn toàn không tốt cho sức khỏe răng miệng. Đầu tiên, nó khiến việc vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây ra các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,  hôi miệng… Thứ hai, răng khểnh chếch ra ngoài quá nhiều khiến việc cắn và nhai suy giảm, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá.

    Và cuối cùng, răng khểnh mọc chồi ra ngoài khiến răng bên cạnh cũng bị đẩy vào sâu hơn, làm lệch lạc và sai khớp cắn. Đặc biệt, nếu răng khểnh chếch ra ngoài thường dễ bị tổn thương khi có va chạm mạnh từ bên ngoài, gây vỡ hoặc đau nhức…

    Chính vì những lý do này, Bác sĩ thường khuyên bạn nên thực hiện niềng răng để cải thiện tình trạng răng khểnh, nắn chỉnh răng về đều và đúng vị trí trên cung hàm. Vậy nên trước khi niềng, bạn nên cân nhắc kỹ việc niềng răng giữ lại răng khểnh để đảm bảo sức khỏe cho bản thân nhé.

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

    -----------------------------

    NHA KHOA SMILE HUNTER

    Một trong những Nha Khoa uy tín, chất lượng nhất trong Cộng đồng Chỉnh Nha TP. Hồ Chí Minh

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242