NIỀNG RĂNG CÓ HẾT LỆCH HÀM?

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
NIỀNG RĂNG CÓ HẾT LỆCH HÀM?
Ngày đăng: 25/03/2024 10:24 PM

    Niềng răng lệch hàm là phương pháp chỉnh nha sử dụng bộ khí cụ mắc cài, dây cung nắn chỉnh phần răng và hàm bị lệch về vị trí đúng chuẩn, giúp khuôn mặt trở nên cân đối hài hòa hơn. Vậy niềng răng có thể cải thiện được tình trạng lệch mặt, lệch hàm hay không? Cùng nha khoa Smile Hunter tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

    1. phương pháp điều trị lệch hàm

    Hiện nay có nhiều cách để điều trị lệch hàm như phẫu thuật lệch hàm và niềng răng lệch hàm, nhưng không phải cách điều trị nào cũng mang lại những hiệu quả như mong đợi. Chính vì vậy chúng ta cần phải xác định được nguyên nhân gây lệch hàm từ đó mới lựa chọn được phương pháp điều trị tối ưu nhất, hạn chế tốn kém thời gian, tiền bạc, công sức nhất có thể. 

    1.1. Trường hợp phẫu thuật lệch hàm 

    Áp dụng phương pháp phẫu thuật hàm, trong trường hợp lệch hàm do bẩm sinh, lệch hàm do chấn thương tai nạn, lệch hàm do xương hàm. Đây là những trường hợp lệch hàm nghiêm trọng không thể sử dụng những phương pháp đơn giản để điều trị. Cầm có đội ngũ Bác sĩ giàu kinh nghiệm, các trang thiết bị hiện đại tiến hành phẫu thuật thì mới có thể giúp khuôn hàm đúng chuẩn tỷ lệ được.

    1.2. Trường hợp niềng răng lệch hàm

    Áp dụng niềng răng khi hàm lệch do răng bởi những trường hợp này răng sẽ có biểu hiện như hô, móm, khấp khểnh. Bác sĩ tiến hành phương pháp niềng răng đưa khớp cắn trở về trạng thái chuẩn, giúp hàm răng đều đẹp, tự nhiên, không còn bị sai lệch giúp khuôn mặt cân đối hơn. Tuy nhiên niềng răng không phải là phương pháp thẩm mỹ  phẫu thuật, bạn không nên quá kỳ vọng vào việc sau khi niềng răng thì khuôn hàm sẽ thay đổi đều đẹp như phẫu thuật nhé. 

    1.3. Trường hợp niềng răng kết hợp phẫu thuật hàm

    Những trường hợp lệch hàm do thói quen xấu, lệch hàm do răng, lệch hàm do xương hàm thường các răng sẽ có sự sai lệch như hô, móm, thưa, lệch lạc… và hàm không đồng đều. Để cải thiện triệt để thì cần thực hiện phương pháp niềng răng trước để nắn chỉnh các răng về đúng vị trí, sau đó tiến hành phẫu thuật hàm đều đặn cân đối khuôn mặt.

    2. Các phương pháp niềng răng lệch hàm hiện nay

    Hiện nay các phương pháp niềng răng phổ biến được kể đến như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng sứ, niềng răng không mắc cài. Tùy thuộc vào tình trạng răng cũng như nhu cầu của mỗi người mà Bác sĩ sẽ đưa ra những chỉ định và phương pháp niềng răng phù hợp. Đối với những tình trạng răng sai lệch nặng như về hàm thì thường sẽ được chỉ định niềng răng kim loại để gia tăng các lực siết hàng tháng, giúp răng kéo nhanh về đúng vị trí mong muốn.

    2.1. Niềng răng mắc cài kim loại

    Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp niềng sử dụng mắc cài, dây cung để nắn chỉnh răng về vị trí đúng trên cung hàm. Hiệu quả niềng cao, thời gian niềng nhanh. Tuy nhiên phương pháp này không được thẩm mỹ bởi các mắc cài sắt sẽ lộ trên răng khi giao tiếp.

    2.2. Niềng răng mắc cài sứ

    Niềng răng mắc cài sứ tương tự như niềng răng kim loại nhưng điểm khác biệt chính là các mắc cài thay vì làm bằng sắt thì được làm bằng sứ, màu sứ gần trùng với màu răng, thẩm mỹ trong suốt quá trình niềng và hiệu quả sau khi tháo. Tuy nhiên niềng răng sứ có chi phí cao hơn niềng răng kim loại.

    2.3. Niềng răng Invisalign không mắc cài

    Niềng răng Invisalign là phương pháp sử dụng các khay tháo lắp để niềng răng, rất thẩm mỹ tuy nhiên sẽ không hiệu quả triệt để với những tình trạng răng sai lệch nặng. Đây là phương pháp niềng răng có chi phí cao nhất.

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242