TRỒNG RĂNG NGUYÊN HÀM LÀ GÌ?GIẢI PHÁP CÓ HÀM RĂNG ĐẸP

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
TRỒNG RĂNG NGUYÊN HÀM LÀ GÌ?GIẢI PHÁP CÓ HÀM RĂNG ĐẸP
Ngày đăng: 29/05/2021 05:22 PM

    Việc mất răng nguyên hàm ở người cao tuổi không chỉ làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ hay ăn nhai. Mà còn có thể dẫn tới các bệnh lý nha khoa nguy hiểm như tiêu xương hàm, mặt chảy xệ – lão hóa.

    NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN TÌNH TRẠNG MẤT RĂNG NGUYÊN HÀM:

    Thường gặp nhất đó là tình trạng mất răng nguyên hàm do tuổi tác, sau là các tình trạng chấn thương do tai nạn, bẩm sinh, di truyền hoặc thậm chí là kết quả của bệnh nha chu.

    CÓ CÁC LOẠI TRỒNG RĂNG NGUYÊN HÀM NÀO? PHƯƠNG PHÁP NÀO TỐT NHẤT:

    Hiện đang phổ biến 3 phương pháp trồng răng nguyên hàm phổ biến là:

    • Trồng răng nguyên hàm bằng hàm tháo lắp: đây là phương pháp sử dụng hàm răng giả tháo lắp được. Thường được áp dụng với người cao tuổi, đã xảy ra tình trạng tiêu xương hàm. Ưu điểm của phương pháp này là chi phí thấp, dễ dàng tháo lắp. Nền hàm được làm từ các chất liệu lành tính như Titan, nhựa dẻo, sắt và phần mão được làm từ nhựa Composite hoặc sứ cao cấp. Các chất liệu này thì an toàn với cơ thể, tính tương thích cao nhưng lực nhai khá yếu, chỉ phù hợp khi nhai cơ bản, nhẹ nhàng. Hạn chế tối đa việc ăn thực phẩm dai và cứng vì sẽ dễ làm tuột nền hàm, gây tê buốt.
    • Trồng răng nguyên hàm bằng Implant: Trồng răng Implant là sự kết hợp giữa trụ bằng hợp kim Titanium siêu bền chắc được đặt vào trong xương hàm ở vùng bị mất răng nhằm để thay thế chân răng. Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành bọc mão sứ lên trụ Implant thông qua khớp nối Abutment. Khi trụ Implant được đưa vào xương hàm, các tế bào xương sẽ tự động bám vào các rãnh trên bề mặt Titan, tạo độ vững chắc cho chân răng Implant. Sau khi hoàn thành quá trình trồng răng Implant, bạn sẽ có 1 chiếc răng hoàn chỉnh, đầy đủ chân và thân răng như thật.
    • Trồng răng nguyên hàm bằng bắc cầu sứ: Cùng với cấy ghép Implant, phương pháp bắc cầu răng sứ là giải pháp giúp phục hồi 1 hoặc nhiều răng bị mất. Kỹ thuật bắc cầu răng sứ dựa trên cơ chế dùng 2 răng bên cạnh bị mất làm trụ cầu điểm tựa. Sau đó dùng mão sứ chụp lên trên. Nếu trường hợp khách mất quá nhiều răng, bác sỹ sẽ phải tiến hành cắm implant 1 phần để làm trụ, sau đó sẽ tiến hành bắc cầu. Cầu răng nguyên hàm sẽ thường là 1 dải cầu nhiều hơn 3 răng để phục hình răng mất cả hàm tốt nhất.

    Tùy vào tình trạng và mong muốn của từng khách hàng, các bác sỹ sẽ tư vấn phương pháp trồng răng nguyên hàm phù hợp nhất. Nhược điểm của các phương pháp trên là:

    • Trồng răng nguyên hàm bằng hàm tháo lắp: trong trường hợp kỹ thuật lắp hàm không chính xác, hàm tháo lắp không khít với nướu. Thức ăn sẽ dắt vào khe hở, gây ra tình trạng hôi miệng. Do đó sau bữa ăn/trước khi ngủ, bệnh nhân cần phải tháo ra vệ sinh, dẫn tới bất tiện trong sử dụng. Đồng thời việc sử dụng hàm tháo lắp, cũng không giải quyết được vấn đề tiêu xương hàm. Độ bền của hàm giả cũng không cao, chỉ dưới 5 năm. Khi nền hàm có dấu hiệu nong rộng thì cần phải lấy lại dấu hàm và làm lại hàm giả.
    • Trồng răng nguyên hàm bằng bắc cầu sứ: Đối với phương pháp bắc cầu răng sứ, sẽ cần phải mài nhỏ 2 răng kế bên phần răng bị mất để làm trụ. Sau một thời gian nếu không chăm sóc tốt có thể răng sẽ bị yếu và hỏng. Làm cầu răng sứ chỉ thay thế được phần trên (phần nhìn thấy) được chứ không thay được phần chân răng. Vì vậy, phương pháp này vẫn không ngăn được tình trạng tiêu xương hàm. Nếu xương hàm bị tiêu nhiều sẽ gây ra tình trạng hóp 2 bên má, da chảy xệ.
    • Trồng răng nguyên hàm bằng Implant: phần chi phí cao hơn so với các phương pháp cao. Đồng thời để thực hiện được trồng răng Implant yêu cầu là cần phải có xương hàm có đủ độ sâu, độ chắc chắn và mật độ xương hàm để đặt trụ Implant vào xương hàm.

    CHI PHÍ TRỒNG RĂNG NGUYÊN HÀM KHOẢNG BAO NHIÊU?

    Chi phí trồng răng nguyên hàm tùy thuộc vào tình trạng răng và mong muốn, từ đó bác sỹ sẽ tiến hành tư vấn phương pháp phù hợp.

    • Các phương pháp trồng răng tháo lắp là chi phí rẻ nhất nhưng lại phát sinh việc phải tái sử dụng, cũng như đòi hỏi phải chăm sóc kỹ mà hiệu quả ăn nhai lại không cao, không ngăn được tình trạng tiêu xương hàm.
    • Với hình thức bắc cầu sứ, chất lượng toàn sứ 100% sẽ đảm bảo an toàn với sức khỏe, đẹp tự nhiên cũng như chi phí hợp lý. Vì bác sỹ sẽ tính toán kỹ số lượng cầu bắc vừa phải để tạo được 1 nụ cười rạng rỡ. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn có nhược điểm là không ngăn được tình trạng tiêu xương hàm.
    • Phương pháp trồng răng nguyên hàm bằng Implant là phương pháp không chỉ cải thiện triệt để tình trạng mất răng, tăng tính thẩm mỹ, phục hồi khả năng ăn nhai. Mà việc trồng răng Implant còn có khả năng ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm. Ngăn chặn tình trạng chạy xệ, thay đổi cấu trúc khuôn mặt. Chi phí hợp lý với độ bền gần như vĩnh viễn.

    CHĂM SÓC SAU KHI TRỒNG RĂNG IMPLANT:

    Việc trồng răng Implant là 1 phương pháp điều trị xâm lấn không chỉ đòi hỏi quá trình thực hiện tốt mà quá trình chăm sóc sau làm phải đáp ứng tiêu chuẩn. Nếu chăm sóc không đúng cách sẽ gây ra các tình trạng viêm, nha chu vừa làm ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng lại có thể làm ảnh hưởng các trụ implant vừa trồng. Bệnh nhân cần tuân thủ đầy đủ các hướng dẫn của Bác sỹ để mau lành vết thương, rút ngắn thời gian điều trị, phòng tránh tối đa các biến chứng.

    VÀI ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NHA KHOA SMILE HUNTER:

    Nha Khoa Smile Hunter là một trong các đơn vị nha khoa tiên phong trong việc mang “Giá trị thật – Chi phí hợp lý” tới tất cả khách hàng:

    • Đội ngũ bác sỹ, chuyên gia uy tín hàng đầu được đào tạo bài bản tại các trường Y nổi tiếng. Thường xuyên tham gia các khóa tập huấn nâng cao về các phương pháp điều trị mới.
    • Hệ thống trang thiết bị hiện đại, chất lượng cao nhập trực tiếp từ các thương hiệu nha khoa uy tín trên thế giới.
    • Quy trình thăm khám, điều trị đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Y tế.
    • Cơ sở hạ tầng hiện đại, sang trọng sẽ giúp quý khách có những trải nghiệm điều trị khác biệt.

     

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242