NIỀNG RĂNG THƯA CÓ PHẢI NHỔ KHÔNG?

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
NIỀNG RĂNG THƯA CÓ PHẢI NHỔ KHÔNG?
Ngày đăng: 30/01/2024 10:49 PM

    Khuyết điểm răng thưa, hở kẽ ngoài ảnh hưởng đến thẩm mỹ nụ cười còn làm giảm sút sức ăn nhai và gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng. Để khắc phục tình trạng này, bác sĩ thường chỉ định phương pháp Niềng răng thưa, để hàm răng đều đẹp hơn. Vậy chi phí của phương pháp này là bao nhiêu? Thời gian niềng răng trong bao lâu? Cùng Nha khoa Smile Hunter tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

    1. RĂNG THƯA CÓ NHỮNG ẢNH HƯỞNG XẤU NÀO?

    • Những khoảng hở lớn trên răng rất dễ nhìn thấy, khiến cho nụ cười trở nên kém duyên và khuôn mặt mất thẩm mỹ.
    • Các kẽ răng lớn nên dễ bị giắt thức ăn, dẫn tới tích tụ mảng bám và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, hôi miệng…
    • Răng thưa khiến lực nhai giảm sút, về lâu dài sẽ dẫn đến hậu quả là đau khớp thái dương hàm, đau đầu…
    • Răng thưa cũng khiến việc nhai nhuyễn thức ăn trở nên khó khăn hơn. Tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hoá như đau dạ dày, đường ruột kém…

    2. RĂNG THƯA CÓ NIỀNG ĐƯỢC KHÔNG?

    Hiện nay, Niềng răng thưa là phương pháp được nhiều người lựa chọn và các bác sĩ cũng đánh giá cao về hiệu quả, độ an toàn cũng như khuyên dùng. Bởi kết quả sau khi niềng có thể duy trì lâu dài, thẩm mỹ cao và không ảnh hưởng đến răng thật.

    Niềng răng là kỹ thuật sử dụng hệ thống khí cụ để di chuyển các răng sai lệch về đúng vị trí trên cung hàm, giúp chỉnh sửa toàn bộ cấu trúc răng và khớp cắn. Mang đến hàm răng đều đặn cũng như tăng cường chức năng ăn nhai. Với lực kéo ổn định giúp đưa hàm răng sát khít lại, không còn khoảng hở và cân bằng khớp cắn. Kết quả sau khi niềng được duy trì lâu dài.

    Niềng răng hoàn toàn không ảnh hưởng đến cấu trúc răng, bởi không cần mài hay làm răng yếu đi như bọc sứ. Bảo tồn răng thật tối đa. Răng thưa đều khít lại cũng đồng nghĩa với việc chức năng ăn nhai được tăng cường, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng hay bệnh về đường tiêu hóa.

    3. RĂNG THƯA NIỀNG TRONG BAO LÂU?

    Niềng răng thưa mất bao lâu? Răng thưa niềng trong bao lâu còn tùy thuộc mức độ thưa và tình trạng răng thực tế. Đối với các trường hợp răng thưa nhẹ, thời gian có thể kéo dài từ 6 tháng – 1 năm. Ngược lại, nếu khoảng cách giữa các răng lớn kèm theo mắc bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu… thì bác sĩ phải điều trị trước khi tiến hành niềng răng. Thời gian cho các trường hợp này có thể kéo dài từ 1 – 2 năm.

    4. NIỀNG RĂNG THƯA CÓ ĐAU KHÔNG?

    Hiện nay, kỹ thuật chỉnh nha ngày càng phát triển, các thiết bị, dụng cụ hiện đại được đưa vào quá trình niềng răng nên bạn sẽ ít bị đau khi niềng răng hơn. Ngoài ra, bác sĩ luôn theo dõi kỹ lưỡng để điều chỉnh lực kéo thường xuyên tránh tình trạng bệnh nhân cảm thấy quá đau.

    Thông thường, cảm giác đau thường khi niềng răng thưa thường xuất hiện trong các giai đoạn như sau:

    • Trước khi đeo khí cụ

    Trước khi gắn khí cụ, bác sĩ có thể nhổ răng để tạo khoảng trống cho răng di chuyển. Đồng thời, nếu bệnh nhân mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu… thì phải điều trị triệt để. Do đó, người bệnh sẽ cảm thấy đau nhẹ tại vị trí điều trị.

    • 1 tuần sau khi gắn mắc cài

    Đây là thời gian bệnh nhân mới làm quen với các khí cụ gắn lên răng nên có cảm giác bị cộm hoặc hơi ê hàm. Sau khoảng 1 tuần, cảm giác này sẽ qua đi và người bệnh sẽ thoải mái hơn.

    • Giai đoạn siết răng định kỳ

    Cảm giác đau lúc này là không thể tránh khỏi vì bác sĩ cần tác động lực để kéo răng. Tuy nhiên, chỉ sau 2 – 3 ngày là khỏi hoàn toàn. Bệnh nhân không cần lo lắng nhiều.

    5. CÁC GIAI ĐOẠN NIỀNG RĂNG THƯA

    Quy trình niềng răng thưa sẽ tiến triển qua các giai đoạn như sau:

    • Giai đoạn 3 – 6 tháng đầu tiên

    3 – 6 tháng đầu tiên là giai đoạn dàn đều răng. Tùy theo tình trạng cụ thể, bác sĩ sẽ chỉ định cắt kẽ hoặc nhổ răng. Tiếp theo trong vòng 6 tháng, bác sĩ sẽ lựa chọn thời điểm thích hợp để di chuyển răng nanh, tránh để hai răng cửa chìa ra trước gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

    • Giai đoạn 9 – 15 tháng

    Sau 9 tháng niềng, bạn sẽ bắt đầu thấy có sự thay đổi mạnh. Cung hàm được mở rộng, các răng đều nhau hơn và khớp cắn giữa 2 hàm có sự cân xứng. Dần dần sau 15 tháng, khớp cắn lúc này đã ổn định, các răng được di chuyển đến vị trí hoàn hảo, tạo nên một hàm răng sát khít và đều đẹp.

    • Giai đoạn 18 tháng

    Đây là dấu mốc quan trọng nhất, kết thúc quá trình niềng răng thưa. Bác sĩ tháo bỏ các khí cụ chỉnh nha và tùy theo trường hợp có thể đeo thêm hàm duy trì. Đồng thời tư vấn chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân sau khi niềng.

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242