NIỀNG RĂNG XONG CÓ CẦN PHẢI PHẪU THUẬT?

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
NIỀNG RĂNG XONG CÓ CẦN PHẢI PHẪU THUẬT?
Ngày đăng: 29/03/2024 10:18 PM

    Niềng răng chỉnh nha chỉ dùng đến các khí cụ chuyên dụng để nắn chỉnh răng. Niềng răng hoàn toàn không sử dụng đến dao kéo như phẫu thuật thẩm mỹ. Vậy niềng răng xong có phải phẫu thuật thẩm mỹ không? Cùng nha khoa Smile Hunter tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

    Niềng răng chỉnh nha là gì?

    Niềng răng là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ tái lập lại cấu trúc hàm răng để có được hàm răng đều đẹp. Bộ khí cụ chỉnh nha giúp dịch chuyển các răng gặp khiếm khuyết về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm. Niềng răng chỉnh nha không chỉ giúp năng cao thẩm mỹ với nụ cười tự tin mà còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai.

    Niềng răng xong có phải phẫu thuật thẩm mỹ không?

    Niềng răng thẩm mỹ có thể khiến khuôn mặt trở nên cân đối. Nhiều khách hàng có mặt Vline sau niềng do sự dịch chuyển răng. Tuy nhiên, một vài trường hợp hô do răng hoặc khớp cắn hạng 3 nặng (móm) sau khi kết thúc niềng răng cần ca thiệp phẫu thuật để có gương mặt cân đối hơn. 

    Nguyên nhân niềng răng chỉnh nha được ưa chuộng

    Bên cạnh việc giúp hàm răng trở nên đều đẹp thì niềng răng chỉnh nha còn mang đến nhiều lợi ích to lớn khác. Cụ thể:

    1. Cải thiện vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng

    Mục đích đầu tiên cũng như lợi ích nổi bật mà phương pháp niềng răng chỉnh nha mang lại là giá trị về tính thẩm mỹ cho hàm răng. Niềng răng chỉnh nha là giải pháp tối ưu giúp cải thiện nhiều tình trạng răng như: Răng hô, răng thưa, răng khấp khểnh, lệch khớp cắn,…

    Cái răng cái tóc là góc con người, một hàm răng đều đẹp sẽ mang đến sự tự tin, nụ cười đẹp. Từ đó thu hút được thiện cảm của mọi người xung quanh.

    2. Cải thiện chức năng ăn nhai

    Các tình trạng răng: khớp cắn hở, khớp cắn lệch, khớp cắn ngược hay khớp cắn sâu,… không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến quá trình nghiền nát thức ăn gặp khó khăn. Từ đó có thể kéo thể kéo theo những hệ lụy cho sức khỏe như đau dạ dày.
    Niềng răng giúp điều chỉnh các răng thẳng hàng, đều, khít lại. Việc ăn nhai sẽ trở nên dễ dàng hơn và sức khỏe của được tiêu hóa cũng được bảo vệ.

    3. Cải thiện phát âm

    Để phát âm chuẩn, rõ ràng cần sự hoạt động và phối hợp của các bộ phận răng, lưỡi, môi. Khi hàm răng có khiếm khuyết sẽ gây ảnh hưởng đến việc phát âm chuẩn của một số âm. Chính vì vậy, khi các vấn đề về răng được cải thiện thì việc phát âm cũng nhờ vậy trở nên tốt hơn.

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242