4 PHƯƠNG PHÁP NONG HÀM PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
4 PHƯƠNG PHÁP NONG HÀM PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY
Ngày đăng: 13/02/2024 08:42 PM

    Khi nhắc đến nong hàm, nhiều khách hàng còn khá hoang mang, lo lắng với nhiều câu hỏi như Nong hàm dùng trong trường hợp nào? Nong hàm có đau không? Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Nha Khoa Smile Hunter để biết được các phương pháp nong hàm trong chỉnh nha nhé.

    4 phương pháp nong hàm phổ biến hiện nay

    Kỹ thuật nong hàm sử dụng các khí cụ chuyên dụng giúp hàm mở rộng và cân đối hơn. Hiện nay, có 4 phương pháp nong hàm được áp dụng phổ biến với những đặc điểm khác nhau.

    • Nong hàm bằng dây cung

    • Nong hàm nhanh RPE

    • Nong hàm chậm

    • Nong hàm có Mini - Implant hỗ trợ

    Nong hàm bằng dây cung

    Phương pháp này được áp dụng khi tình trạng răng chỉ chen chúc nhẹ. Sử dụng dây cung giúp quá trình nong hàm thoải mái hơn mà vẫn tạo được khoảng trống như mong muốn.

    Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này chưa được đảm bảo. Nhiều trường hợp phải thực hiện kỹ thuật khác thay thế vì không đạt được kết quả như mong muốn.

    Nong hàm nhanh RPE

    Nong hàm nhanh tập trung vào sự mở rộng của diện tích xương, có thể mở rộng từ 0,5 mm - 1mm mỗi ngày. Các Bác sĩ sẽ sử dụng loại khí cụ chuyên dụng để tăng nhanh thể tích của vòm miệng. 

    Trong quá trình nong hàm sẽ tạo ra kẽ hở lớn giữa các răng, nhất là răng cửa. Sau khi nong hàm nhanh xong, cần niềng răng ngay lập tức để đảm bảo tính thẩm mỹ cho khuôn mặt.

    Nong hàm chậm

    Nong hàm chậm thường được áp dụng với những trường hợp răng mọc phức tạp hơn, cấu trúc hàm có sự lệch nhẹ. Các khí cụ được sử dụng nhằm giúp vòm hàm mở rộng từ 1mm mỗi tuần. 

    Thời gian thực hiện nong hàm chậm kéo dài từ 8 - 10 tuần tùy vào tình trạng răng của mỗi người. Phương pháp này giúp hạn chế sự đau nhức trong quá trình nong hàm, giữa các răng cũng không tạo nên kẽ hở lớn như nong hàm nhanh.

    Nong hàm có Mini - Implant hỗ trợ

    Phương pháp này thường được áp dụng để niềng răng cho người trưởng thành. Lúc này, xương hàm của Cô Chú, Anh Chị đã phát triển toàn diện và cứng chắc nên rất khó để có thể kéo dãn ra. Khi đó, Bác sĩ phải thực hiện cấy từ 2 - 4 chiếc mini - Implant vào giữa vòm miệng, kết hợp cùng khí cụ chuyên dụng để thực hiện nong hàm.

    Nong hàm có đau không, có khó chịu không?

    Nong hàm có đau, khó chịu không là câu hỏi thường gặp nhất khi Cô Chú, Anh Chị được Bác sĩ chỉ định thực hiện kỹ thuật này. Đối với người trưởng thành, vùng xương hàm sẽ cứng chắc hơn nên thời gian đầu sau khi nong hàm, Cô Chú, Anh Chị sẽ cảm thấy hơi khó chịu hoặc đau nhẹ. Tuy nhiên, cảm giác khó chịu dần giảm bớt khi cơ thể đã quen với lực tác động của khí cụ nong hàm.

    Bên cạnh đó với kỹ thuật nong hàm tiên tiến hiện nay, các khí cụ sẽ tạo ra áp lực vừa đủ để nới rộng cung hàm. Do đó vừa đảm bảo hiệu quả, vừa tránh được những đau đớn không đáng có.

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

     

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242