NONG HÀM GIÚP THAY ĐỔI ĐƯỢC KHUÔN MẶT KHÔNG??

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
NONG HÀM GIÚP THAY ĐỔI ĐƯỢC KHUÔN MẶT KHÔNG??
Ngày đăng: 13/02/2024 08:46 PM

    Nong hàm khi niềng răng là kỹ thuật được áp dụng phổ biến trong các trường hợp cung hàm hẹp và thiếu khoảng trống. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu rõ về kỹ thuật này với một số thắc mắc như nong hàm có thay đổi khuôn mặt không, nó có gây khó khăn gì trong việc ăn uống, sinh hoạt hằng ngày không? Để giải đáp chi tiết cho những thắc mắc trên, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Nha khoa Smile Hunter nhé!

    Các loại nong hàm hiện nay

    Hiện nay có 2 loại khí cụ nong rộng hàm:

    • Nong hàm tháo lắp: Gồm cung môi, lò xo và ốc nong dùng để nới rộng cung hàm. Các khí cụ này sẽ tạo ra lực vừa đủ để nới rộng hàm, khắc phục tình trạng hàm hẹp, sai khớp cắn. Từ đó giúp quá trình dịch chuyển răng diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn. 
    • Nong hàm cố định: Đây là phương pháp truyền thống được nhiều người lựa chọn bởi nó mang lại hiệu quả cao và rút ngắn thời gian nong rộng hàm. Tuy nhiên, bạn sẽ cảm thấy khó chịu, vướng víu trong giai đoạn mới gắn khí cụ này lên và khó vệ sinh răng miệng.  

    Nong hàm có thay đổi khuôn mặt không?

    Hàm nong hoạt động theo cơ chế kéo dãn khoảng cách răng, nới rộng xương hàm. Chính vì vậy, rất nhiều người thắc mắc liệu hàm nong có làm thay đổi khuôn mặt hay không?

    Trên thực tế, nong rộng hàm có thay đổi khuôn mặt nhưng sự thay đổi đó không đáng kể và khó có thể nhận thấy bằng mắt thường. Bên cạnh đó, việc thay đổi ít hay nhiều sẽ phụ thuộc vào cấu trúc khuôn mặt của mỗi người nhưng nhìn chung khuôn mặt đều thay đổi theo hướng tích cực:

    • Tạo sự cân đối giữa hai hàm: Kỹ thuật nong hàm sẽ giúp cấu trúc hàm được nới rộng hơn, tạo được sự cân đối giữa hàm trên và hàm dưới. Đồng thời, kỹ thuật này còn cải thiện tình trạng hàm lệch về một phía, tạo vẻ đẹp hài hòa cho khuôn mặt.
    • Nong hàm giúp cải thiện cấu trúc khuôn mặt: Kỹ thuật nong hàm giúp thay đổi và cải thiện cấu trúc khuôn mặt, các đường nét hài hòa và ưa nhìn hơn. Nhất là những trường hợp có cung hàm khá nhỏ, hẹp tạo nên những góc mặt không đẹp sau khi nong hàm sẽ thấy khuôn mặt thay đổi đáng kể.

    Những lưu ý sau khi thực hiện nong rộng hàm

    • Sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của bác sĩ trong những ngày đầu nong hàm.
    • Giữ vệ sinh miệng sạch sẽ bằng cách súc miệng thật mạnh bằng nước súc miệng có tính kháng khuẩn để loại bỏ vi khuẩn. Nên mua máy tăm nước để vệ sinh răng miệng dễ dàng, thuận tiện hơn.
    • Sử dụng bàn chải nhỏ chuyên dụng, chỉ nha khoa, kết hợp máy tăm nước để làm sạch khí cụ nong chỉnh hàm.
    • Trong những ngày đầu mới gắn hàm nong, ăn uống khó khăn, bạn nên ăn những thực phẩm lỏng, mềm. Đặc biệt, trong suốt quá trình gắn hàm nong, bạn không nên ăn thực phẩm dai cứng, dễ bám dính, hạn chế việc thức ăn bị vướng lại ở khí cụ. 

    Nong hàm sẽ ảnh hưởng đến ăn nhai và phát âm trong thời gian đầu. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng vì bạn sẽ dần quen trong khoảng thời gian ngắn và không còn cảm giác khó chịu. Điều quan trọng đó là bạn cần cố gắng thực hiện những lưu ý trên để giảm bớt khó chịu trong giai đoạn này.

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242