NONG HÀM: MỤC ĐÍCH VÀ ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
NONG HÀM: MỤC ĐÍCH VÀ ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG
Ngày đăng: 13/02/2024 08:32 PM

    Khi nhắc đến nong hàm, nhiều khách hàng còn khá hoang mang, lo lắng với nhiều câu hỏi như Nong hàm dùng trong trường hợp nào? Nong hàm có đau không? Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Nha Khoa Smile Hunter để biết được giải đáp nhé.

    Mục đích của việc nong hàm

    Nong hàm là kỹ thuật sử dụng các khí cụ chuyên biệt nhằm nới rộng cung hàm để tăng khoảng trống trên hàm, cải thiện thể tích vòm miệng. Những khoảng trống được tạo ra khi nong hàm giúp răng dễ dàng dịch chuyển hơn trong quá trình niềng răng.

    Kỹ thuật nong hàm thường được áp dụng phổ biến ở hàm trên. Khi áp dụng kỹ thuật này sẽ hạn chế được việc nhổ răng trước khi thực hiện niềng răng chỉnh nha.

    Những trường hợp nào cần nong rộng hàm?

    Kỹ thuật nong hàm được áp dụng khi Cô Chú, Anh Chị có thể tích vòm miệng quá nhỏ hay khớp cắn lệch lạc. Bên cạnh đó, trường hợp vòm hàm quá nhỏ cũng cần thực hiện nong hàm để răng có chỗ dịch chuyển.

    Vòm hàm bị hẹp

    Trong quá trình thăm khám trước khi niềng răng, Cô Chú, Anh Chị sẽ được Bác sĩ thăm khám sức khỏe răng miệng tổng quát. Bên cạnh kiểm tra các bệnh lý răng miệng, Bác sĩ sẽ ước lượng thể tích của vòm hàm xem đã đạt tiêu chuẩn để thực hiện niềng răng không. Trường hợp Cô Chú, Anh Chị có thể tích vòm hàm quá nhỏ sẽ được Bác sĩ chỉ định nong hàm.

    Sau khi nong hàm, Cô Chú, Anh Chị có thể niềng răng mà không cần phải nhổ răng, bảo tồn tối đa răng thật trên hàm. Tuy nhiên, một số trường hợp vòm hàm quá nhỏ, Cô Chú, Anh Chị phải thực hiện đồng thời nong hàm và nhổ răng để có thể niềng răng thành công. 

    Hàm bị méo, khớp cắn bị lệch

    Đây là trường hợp khá phức tạp vì hàm méo, khớp cắn lệch đã ảnh hưởng đến cấu trúc khuôn mặt. Những Cô Chú, Anh Chị có hàm bị méo sang 1 bên sẽ phải áp dụng lực nong rộng với bên còn lại để tạo sự cân đối cho khuôn mặt. Lực nong hàm sẽ được Bác sĩ chỉ định sau khi đã có hình ảnh chụp cắt lớp của toàn bộ khung hàm.

    Vòm hàm không đủ chỗ để răng dịch chuyển

    Trường hợp vòm hàm không đủ chỗ để 28 - 32 răng trên hàm di chuyển trong quá trình niềng răng, Cô Chú, Anh Chị phải áp dụng kỹ thuật nong hàm. Những trường hợp này được Bác sĩ chỉ định kỹ thuật nong hàm với lực nhỏ nhằm đảm bảo sự hài hòa cho khuôn mặt. Cô Chú, Anh Chị sẽ không phải thực hiện nhổ răng sau khi nong hàm thành công.

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242