NUỐT RĂNG GIẢ VÀO BỤNG CÓ SAO KHÔNG?

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
NUỐT RĂNG GIẢ VÀO BỤNG CÓ SAO KHÔNG?
Ngày đăng: 21/04/2024 07:32 PM

    Khi ăn nhai một số thức ăn quá cứng hoặc quá dẻo răng giả sẽ bị gãy rụng, vô tình găm vào thức ăn và bị cuốn theo thức ăn vào bụng. Thực trạng nuốt răng giả vào bụng xảy ra ở nhiều đối tượng, nhất là những bệnh nhân bị mất răng sử dụng răng giả tháo lắp lâu năm. Những chiếc móc kim loại nhọn của răng giả có thể bị vướng lại nơi cổ họng khiến cổ họng bị trầy xước, gây nghẹn và khó thở. Một số trường hợp khi nuốt phải răng giả có thể khiến đường ruột bị thủng dẫn tới nhiễm trùng, thậm chí là tử vong.

    Nguyên nhân khiến răng giả bị nuốt vào bụng

    Một số nguyên nhân khiến răng giả bị nuốt vào bụng, cụ thể:

    • Do quá trình ăn nhai những món dẻo khiến răng giả bị dính vào và nuốt vào bụng theo thức ăn.

    • Răng giả bị cuốn vào trong bụng trong lúc vệ sinh răng miệng.

    • Sau một thời gian sử dụng, hàm giả bị nong rộng khiến răng giả bị rơi ra ngoài. Cô Chú, Anh Chị trong quá trình ăn nhai rất dễ nuốt vào bụng.

    • Răng giả làm tại Nha khoa kém uy tín, không đảm bảo chất lượng thường không bám chắc vào hàm mà rất dễ bị rơi rụng. Sau đó, răng giả theo thức ăn hoặc đồ uống sẽ bị nuốt vào bụng.

    Phải làm gì khi chẳng may nuốt răng giả vào bụng?

    Nếu chẳng may nuốt răng giả vào bụng, bạn phải tới ngay cơ sở y tế có trung tâm nội soi hoặc chuyên khoa ngoại tiêu hóa để lấy ra ngoài. Việc điều trị càng sớm càng giảm các nguy cơ gặp phải biến chứng như thủng thực quản, ruột non hay đại tràng. Sau khi kiểm tra, Bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để lấy răng giả ra ngoài. 

    Nuốt răng giả vào bụng có sao không?

    Một số người uốt phải răng giả đã bị nghẹn ở thực quản làm ảnh hưởng đến đường khí thở. Nếu không được cấp cứu kịp thời, sự cố này sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.

    Trường hợp răng giả bị nuốt vào trong dạ dày sẽ mang tới nguy cơ chọc thủng dạ dày hoặc đường ruột. Nhiều người bệnh có biến chứng xuất huyết dạ dày hay nhiễm trùng đường ruột sau khi nuốt phải răng giả bị rơi.

    Ngoài ra, khi nuốt phải răng giả còn có những triệu chứng khác như: đau cổ, tức ngực, nôn khan, sốt, đau bụng dữ dội, chảy nước bọt liên tục.

    Trồng răng Implant khắc phục tình trạng nuốt răng giả

    Trồng răng Implant là phương pháp phục hồi răng đã mất tiên tiến nhất hiện nay. Trụ răng Implant được làm từ Titanium tinh khiết 100% được cấy ghép vào xương hàm thay thế cho chân răng đã mất. Đây là giải pháp phục hồi răng đã mất duy nhất có chân răng cố định như một chiếc răng thật, đảm bảo răng Implant tồn tại vững chắc trong xương hàm với thời gian sử dụng lâu dài 20-30 năm, thậm chí trọn đời nếu chăm sóc tốt.

    Thực tiễn lâm sàng chỉ ra rằng, phương pháp trồng răng Implant có thể khắc phục được hoàn toàn các nhược điểm của hàm giả tháo lắp, đặc biệt là ngăn chặn sự cố nuốt răng giả.

    Là phương pháp phục hồi duy nhất có chân răng cố định

    Điểm nổi bật của cấy ghép Implant là trụ Implant được cấy ghép cố định và tích hợp vĩnh viễn trong xương hàm. Răng giả và trụ Implant được liên kết với nhau bởi khớp nối Abutment. Sau khi phục hồi thành công, răng hoàn toàn cố định và có thể ăn nhai, vệ sinh tương tự như răng thật. Do đó, bạn hoàn toàn không cần lo lắng về sự cố nuốt răng giả như sử dụng hàm giả tháo lắp.

    Khôi phục khả năng ăn nhai lên tới 90%

    Răng Implant có trụ răng được cấy ghép vào trong xương hàm giúp khôi phục khả năng ăn nhai lên tới 90% giúp bệnh nhân cảm nhận được lực ăn nhai chắc chắn, nhờ đó mà ăn uống ngon miệng hơn.

    Với răng Implant, không cần phải kiêng những món dẻo, dính hay quá cứng. Thức ăn được nhai nghiền cẩn thận đảm bảo hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.

    Ngăn chặn biến chứng tiêu xương hàm nguy hiểm

    Tiêu xương hàm là biến chứng nguy hiểm mà khi mất răng có thể gặp phải nếu không được phục hồi đúng cách. Xương hàm tại vùng răng đã mất không có lực tác động sẽ tiêu biến dần, thể tích và mật độ xương đều giảm sút. Khi xương hàm bị tiêu biến thấp xuống, khớp cắn sẽ bị lệch, các răng trên hàm xô vào nhau ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai. Ngoài ra, tiêu xương hàm còn khiến lão hóa nhanh hơn do sự thay đổi của khung hàm.

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

     

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242