QUY TRÌNH ĐEO NONG HÀM

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
QUY TRÌNH ĐEO NONG HÀM
Ngày đăng: 13/02/2024 08:57 PM

    Nong hàm là phương pháp an toàn để nới rộng cung hàm. Phương pháp này thường được áp dụng trong quy trình niềng răng chỉnh nha. Vậy quy trình đeo nong hàm bao lâu? Hiện nay có những loại khí cụ nong hàm nào? Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Nha Khoa Smile Hunter để biết được Quy trình nong hàm.

    Nong hàm là gì?

    Nong hàm là một thủ thuật quen thuộc trong nha khoa. Phương pháp này thường được sử dụng cho hàm trên và trong một số trường hợp ít thì có thể áp dụng cho hàm dưới. Nong hàm có vai trò hỗ trợ hoạt động niềng răng/ chỉnh nha.   

    Nong hàm dưới

    Nong hàm thường được áp dụng cho hàm trên, tuy nhiên trong một số trường hợp thì nong hàm dưới vẫn được sử dụng. Ở hàm dưới không có đường xương sụn nối 2 bên cung hàm nên khi nong hàm dưới dù có sự thay đổi nhưng rất ít, hầu như là nhờ răng dịch chuyển nghiêng ra và xương không phát triển.

    Nong hàm trong niềng răng để làm gì?

    Trong niềng răng thì nong hàm là dụng cụ chuyên biệt được sử dụng nhằm nới rộng nong hàm. Khi niềng răng, nếu cung hàm không có đủ khoảng trống để răng di chuyển thì bệnh nhân sẽ phải nhổ răng hoặc nong hàm. Nếu nong hàm thì bệnh nhân không cần nhổ răng nữa. 

    Quy trình nong hàm trong niềng 

    Bước 1: Đánh giá tình trạng chung của răng miệng 

    Bước đầu tiên trong quy trình nong hàm trong niềng là thực hiện thăm khám và đánh giá trình trạng răng miệng tổng quan. Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng xương, răng, hàm qua thăm khám và chụp phim. Dựa vào kết quả có được, bác sĩ mới đưa ra quyết định bệnh nhân có cần nong hàm không.

    Bước 2: Thực hiện lấy dấu hàm

    Để dụng cụ nong hàm có độ chính xác cao, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm của bệnh nhân. Sau khi lấy dấu hàm, dữ liệu của từng bệnh nhân sẽ được gửi cho phòng chế tác để tạo ra khí cụ nong hàm.

    Bước 3: Gắn dụng cụ nong hàm 

    Bác sĩ tiến hành đặt nong hàm vào khuôn miệng của bệnh nhân. Dụng cụ này thường được gắn bởi các mô – ly hoặc các bu lông nhỏ. Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ đưa ra những tinh chỉnh phù hợp với mỗi tình trạng của bệnh nhân để đem lại hiệu quả như mong muốn.

    Bước 4: Tháo khí cụ

    Khi các răng và không gian trong khoang miệng đã đạt mức độ mong muốn, bác sĩ sẽ tiến hành tháo bỏ khí cụ. Kết thúc quá trình nong hàm, bác sĩ có thể tiến hành tiếp tục niềng răng cho khách hàng.

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242