RĂNG BỊ SÂU LỖ TO CÓ TRÁM ĐƯỢC HAY KHÔNG

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
RĂNG BỊ SÂU LỖ TO CÓ TRÁM ĐƯỢC HAY KHÔNG
Ngày đăng: 27/06/2024 09:07 PM

    Răng sâu lỗ to là một vấn đề nghiêm trọng, không chỉ gây đau nhức mà còn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai và thẩm mỹ của hàm răng. Khi gặp tình trạng này, nhiều người lo lắng liệu có thể trám lại răng sâu lỗ to hay không. Hãy cùng Nha khoa Smile Hunter tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Răng Bị Sâu Lỗ To Là Gì?

    Sâu răng xảy ra khi vi khuẩn trong miệng tạo ra axit làm mòn men răng và ngà răng, tạo thành các lỗ sâu. Khi không được điều trị kịp thời, các lỗ sâu này có thể phát triển lớn hơn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc và chức năng của răng.

    Khi Nào Cần Trám Răng?

    1. Sâu Răng Giai Đoạn Sớm

    Nếu sâu răng được phát hiện sớm, trước khi lan rộng và làm tổn thương tủy răng, việc trám răng là phương pháp hiệu quả để ngăn ngừa sự phát triển của sâu răng.

    2. Sâu Răng Giai Đoạn Tiến Triển

    Ngay cả khi sâu răng đã phát triển lớn hơn, nếu vẫn chưa ảnh hưởng đến tủy răng, trám răng vẫn là lựa chọn khả thi để phục hồi răng.

    Răng Bị Sâu Lỗ To Có Trám Được Không?

    1. Đánh Giá Tình Trạng Răng

    Trước tiên, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và đánh giá tình trạng răng của bạn. Nếu lỗ sâu đã quá lớn và ảnh hưởng đến tủy răng, việc trám răng có thể không đủ để bảo vệ răng khỏi sự tái phát của sâu răng và nhiễm trùng.

    2. Trám Răng Với Vật Liệu Phù Hợp

    Nếu răng sâu lỗ to vẫn có thể trám được, bác sĩ sẽ sử dụng các vật liệu trám phù hợp như composite hoặc amalgam để phục hồi cấu trúc răng và ngăn ngừa sự phát triển của sâu răng.

    3. Điều Trị Tủy Răng Nếu Cần Thiết

    Trong trường hợp lỗ sâu đã lan đến tủy răng, trước khi trám răng, bác sĩ có thể phải thực hiện điều trị tủy răng để loại bỏ nhiễm trùng và bảo vệ răng khỏi những tổn thương nghiêm trọng hơn.

    4. Đặt Inlay hoặc Onlay

    Đối với những lỗ sâu quá lớn, việc sử dụng inlay hoặc onlay có thể là giải pháp thay thế cho trám răng thông thường. Inlay và onlay là những miếng trám được chế tạo từ sứ hoặc composite, giúp phục hồi cấu trúc và chức năng của răng một cách bền vững.

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242