RĂNG CỤP VÀO TRONG: TÁC HẠI VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
RĂNG CỤP VÀO TRONG: TÁC HẠI VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
Ngày đăng: 21/04/2024 06:47 PM

    Răng cụp vào trong là hiện tượng răng mọc lệch phổ biến nhiều người gặp phải. Tình trạng trở thành phiền phức khiến tâm lý, sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của người bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy tác hại của răng cụp vào trong là gì? Làm cách nào để khắc phục? Nha khoa Smile Hunter sẽ bật mí ngay tại viết dưới đây.

    1. Răng quặp vào trong gây ra những tác hại gì?

    Có thể bạn chưa biết, răng quặp vào trong nếu không cải thiện sớm sẽ gây ra nhiều tác hại khôn lường, rất khó hồi phục. Đó là:

    1.1. Suy giảm chức năng nhai

    Khi răng quặp vào trong, chức năng nhai của răng của người bệnh bị suy giảm nghiêm trọng do hậu quả của khớp cắn lệch. Lúc này cơ hàm bắt buộc phải làm việc nhiều hơn khiến vùng khớp hàm gần thái dương dễ xuất hiện cơn co thắt, thậm chí đau đầu dài ngày.

    1.2. Mắc bệnh lý răng miệng

    Răng không đồng đều, cụp vào trong khiến việc vệ sinh răng miệng, làm sạch từng kẽ răng trở nên khó khăn hơn, từ đó tạo điều kiện thuận lợi nhanh chóng sinh sôi, phát triển. Đây cũng chính là khởi nguồn của hầu hết các căn bệnh nha khoa như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu, tụt nướu,…

    1.3. Phá huỷ vẻ đẹp thẩm mỹ

    Tác hại rõ rệt nhất của răng cụp vào trong đó là khuôn mặt mất cân đối, nụ cười kém duyên hơn. Sự mặc cảm về ngoại hình khiến người bệnh đánh mất sự tự tin trong giao tiếp, công việc hay mọi mặt trong đời sống theo đó cũng không suôn sẻ.

    2. Chữa răng quặp vào như thế nào?

    Nhờ sự phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật, nhiều người răng cụp vào trong nhờ đến sự can thiệp của nha khoa nhằm thực hiện mong muốn cải thiện ngoại hình cũng như thay đổi vận mệnh của mình. Dưới đây là một số phương pháp chữa răng quặp hiệu quả nhất hiện nay.

    2.1. Bọc răng sứ

    Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ nha khoa có tác dụng khắc phục nhược điểm của răng một cách nhanh chóng. Bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng theo tỉ lệ để chụp mão răng sứ lên sao cho vừa khít với khuôn hàm. Ưu điểm vượt trội của phương pháp này là tiện lợi, người bệnh chỉ mất từ 2-4 ngày đã có thể sở hữu hàm răng đều đẹp, chức năng nhai cải thiện đáng kể. Nếu người bệnh biết giữ gìn và vệ sinh đúng cách thì tuổi thọ trung bình của mão răng sứ có thể lên tới 15-20 năm.

    Theo chuyên gia nha khoa, phương pháp phục hình này phù hợp nhất với trường hợp răng cụp nhẹ. Ngoài ra, mài răng thật trước khi bọc là việc khiến khá nhiều người e dè, lo sợ. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng nếu lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa uy tín, bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm.

    2.2. Niềng răng

    Niềng răng là phương pháp phục hình tối ưu giúp khắc phục các khiếm khuyết của khuôn hàm như răng hô, răng mọc lệch, răng móm,… Đối với người răng bị cụp vào trong, sau khi thống nhất phương pháp niềng, bác sĩ sẽ sử dụng khí cụ nha khoa để tạo ra lực kéo dịch chuyển răng mọc lệch về đúng vị trí mong muốn. Thông thường trong trường hợp này, niềng răng bằng mắc cài tự động là sự lựa chọn phù hợp nhất.

    So với mắc cài truyền thống, nhờ hệ thống nắp trượt thông minh đã tạo ra lực kéo chỉnh liên tục, không lo bung tuột dây cung, đem lại hiệu quả chỉnh nha tốt nhất. Hơn nữa, người bệnh không cần thường xuyên đến nha khoa kiểm tra, thời gian niềng răng bị cụt chỉ khoảng từ 12 – 36 tháng tùy trường hợp.

    Độ tuổi niềng răng lý tưởng nhất là từ 12-15 tuổi vì lúc này cấu trúc khuôn hàm của trẻ chưa hoàn thiện, có thể dễ dàng nắn chính và đạt hiệu quả như mong muốn. Đối với người trưởng thành thì thời gian niềng răng kéo dài hơn do cấu trúc khuôn hàm đã ổn định.

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242