Răng hàm bị sâu có nên nhổ bỏ hay không?

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
Răng hàm bị sâu có nên nhổ bỏ hay không?
Ngày đăng: 01/08/2024 08:21 PM

    Răng hàm bị sâu là một trong những vấn đề răng miệng phổ biến và gây ra nhiều phiền toái. Nhiều người thường đặt câu hỏi liệu răng hàm bị sâu có nên nhổ bỏ hay không? Để giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, Nha khoa Smile Hunter sẽ cung cấp những thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây.

    1. Khi Nào Nên Nhổ Răng Hàm Bị Sâu?

    Nhổ răng hàm bị sâu không phải lúc nào cũng là lựa chọn đầu tiên. Quyết định nhổ răng phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng sâu răng và các yếu tố liên quan khác.

    1.1. Răng Bị Sâu Quá Nặng

    Khi răng bị sâu quá nặng, ảnh hưởng đến cấu trúc răng và không thể phục hồi bằng các phương pháp điều trị khác như trám răng, điều trị tủy hoặc bọc răng sứ, việc nhổ răng có thể là lựa chọn cần thiết.

    1.2. Nhiễm Trùng Lan Rộng

    Nếu sâu răng dẫn đến nhiễm trùng lan rộng, gây áp xe và ảnh hưởng đến các răng xung quanh, việc nhổ răng là cần thiết để ngăn ngừa nhiễm trùng lan rộng hơn.

    1.3. Răng Khôn Mọc Lệch

    Răng hàm, đặc biệt là răng khôn, nếu bị sâu và mọc lệch, đè lên các răng khác gây đau nhức và viêm nhiễm, thường được khuyến cáo nhổ bỏ.

    2. Khi Nào Không Nên Nhổ Răng Hàm Bị Sâu?

    Trong một số trường hợp, nhổ răng không phải là lựa chọn tốt nhất. Bác sĩ nha khoa sẽ đánh giá tình trạng răng và có thể khuyến nghị các phương pháp điều trị khác để bảo tồn răng.

    2.1. Sâu Răng Ở Giai Đoạn Đầu

    Nếu răng hàm bị sâu ở giai đoạn đầu, việc trám răng hoặc điều trị tủy có thể giúp phục hồi răng mà không cần nhổ bỏ.

    2.2. Tình Trạng Răng Có Thể Phục Hồi

    Nếu răng có thể phục hồi và duy trì chức năng nhai tốt, bác sĩ có thể khuyến nghị các phương pháp điều trị như bọc răng sứ hoặc trám răng để giữ lại răng.

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242