RĂNG IMPLANT BỊ ĐÀO THẢI CÓ TRỒNG LẠI ĐƯỢC KHÔNG?

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
RĂNG IMPLANT BỊ ĐÀO THẢI CÓ TRỒNG LẠI ĐƯỢC KHÔNG?
Ngày đăng: 28/12/2023 03:54 PM

    Trong quá trình tích hợp của Implant với xương hàm thì có thể xảy ra sự đào thải Implant trong vòng vài tuần hay vài tháng sau khi trồng hoặc đào thải muộn sau một vài năm sử dụng. Vậy răng Implant khi bị đào thải có trồng lại được không và quy trình xử lý như thế nào? Nha khoa Smile Hunter sẽ giải đáp trong bài viết sau. 

    Những trường hợp không thể trồng lại implant

    Trong một số trường hợp, dù đã xác định được nguyên nhân gây đào thải nhưng việc khắc phục lại bất khả thi, bao gồm: Bệnh nhân nghiện thuốc lá nặng mà không thể bỏ, bệnh nhân bị loãng xương quá nhiều, bị tiểu đường nặng hay vệ sinh răng miệng quá kém, bệnh nhân bị tiêu xương quá nhiều sau khi tháo bỏ trụ implant cũ thì cũng khó có thể trồng lại trụ implant mới. Khi đó, bạn có thể lựa chọn những phương thức làm răng giả khác như là cầu răng hay hàm giả tháo ra lắp vào.

    Việc trụ implant sau khi trồng bị đào thải là điều không ai mong muốn, và bạn hoàn toàn có thể tăng tỉ lệ thành công và hạn chế những nguy cơ trong case điều trị của mình bằng việc lựa chọn nha khoa uy tín, bác sĩ điều trị chuyên sâu cũng như sử dụng những dòng trụ implant của các hãng sản xuất có bằng chứng thành công cao.

    Trụ Implant bị đào thải có cấy ghép lần 2 được không?

    Trụ Implant bị đào thải hoàn toàn có thể tiến hành cấy ghép Implant lại lần 2.

    Răng Implant bị đào thải có trồng lại được không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng xương hàm và tình trạng mô mềm xung quanh. Trong một số trường hợp, răng Implant có thể được trồng lại sau khi đã điều trị và khắc phục các nguyên nhân gây đào thải. Tuy nhiên, điều này cần được xem xét kỹ lưỡng bởi bác sĩ nha khoa và tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

    Để đảm bảo thành công trong việc trồng lại răng Implant, quan trọng nhất là tìm kiếm sự tư vấn và điều trị từ một bác sĩ nha khoa trình độ chuyên môn cao và có kinh nghiệm dày dặn. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng của bạn và đề xuất phương pháp điều trị phù hợp nhằm khắc phục vấn đề và tái tạo răng Implant.

    Ngược lại, có một số tình huống đáp án cho câu hỏi “Răng Implant bị đào thải có trồng lại được không?” Sẽ là KHÔNG. Điển hình như những trường hợp sau:

    • Người mắc bệnh đái tháo đường quá nặng hoặc không thể kiểm soát tình trạng bệnh.
    • Người nghiện thuốc lá nặng không thể bỏ thuốc.
    • Người mắc chứng loãng xương mức độ nặng.
    • Người vệ sinh răng miệng kém không thể thay đổi thói quen.
    • Người bị tiêu xương quá nhiều sau khi tháo răng Implant cũ.

    Tuy nhiên cần thực hiện lấy trụ Implant cũ ra khỏi xương hàm, điều trị vùng viêm nhiễm và chờ vết thương lành hẳn rồi mới cấy ghép lần 2. Nếu không thực hiện trồng lại nhanh chóng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc xương hàm và khó khăn khi phục hình răng sau này.

    Quy trình cấy ghép lại Implant có nhiều phức tạp hơn nhiều bởi vì ngoài ghép Implant vào xương hàm còn cần phải thực hiện thêm một số thao tác hỗ trợ khác. Với lần cấy ghép Implant này bạn sẽ cảm thấy đau, khó chịu hơn lần cấy Implant trước.

    |50 suất| IMPLANT CHÍNH HÃNG TRỌN GÓI CHỈ 9.900.000Đ

     

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242