RĂNG KHÔN MỌC LỆCH CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
RĂNG KHÔN MỌC LỆCH CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?
Ngày đăng: 21/04/2024 07:52 PM

    Răng khôn mọc ngang, mọc lệch trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người với những cơn đau khó chịu, gây bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Vậy răng khôn mọc lệch có gây nguy hiểm không? Khi nào nên nhổ răng khôn mọc lệch? Cùng nha khoa Smile Hunter tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

    Mỗi lần răng khôn mọc lệch mọc lên đều gây đau nhức, khó chịu cho người bệnh, thậm chí cơn đau kéo dài dai dẳng nhiều ngày cả khi ngủ và nghỉ ngơi. Hơn nữa, tình trạng răng này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý và biến chứng răng miệng như:

    Gây viêm chân răng

    Răng khôn mọc lên thường gặp khó khăn và xô đẩy vào răng bên cạnh nên thường gây viêm phần nướu quanh răng. Do đau đớn nên nhiều người lười vệ sinh răng miệng hơn, khi ăn cũng tránh nhai và bên hàm có răng khôn mọc, có thể gây ra viêm lợi ở cả vùng răng đó. 

    Viêm chân răng tại chỗ xảy ra khi răng mọc lệch nhô 1 phần, còn một phần vẫn nằm lại dưới lợi. Phần nướu quanh răng này dễ bị viêm, đỏ, sưng tấy, thậm chí khiến người bệnh không thể ăn uống hay nói chuyện được. Viêm chân răng thường kèm theo sốt với những cơn đau dai dẳng, đáp ứng hoặc kém đáp ứng với thuốc giảm đau.

    Gây xô lệch răng

    Răng khôn mọc lệch khi không đủ chỗ để mọc nên thường xô đẩy vào răng bên cạnh, điều này không những ảnh hưởng đến răng số 7 mà có thể làm xô cả hàm răng. Các răng chen chúc nhau và trở nên lệch lạc, mất vị trí ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ. Nhổ bỏ xử lý sớm răng khôn này mới có thể tránh được tình trạng răng mọc xô lệch.

    Gây hôi miệng

    Khi răng khôn mọc gây đau nhức, viêm lợi, người bệnh khó vệ sinh răng miệng sạch sẽ hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển cùng với cặn thức ăn đọng lại. Đây là những nguyên nhân khiến hơi thở có mùi hôi.

    Gây sâu răng

    Răng khôn mọc lệch tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và nguy cơ sâu răng cao, sâu răng ban đầu thường xảy ra ở răng khôn hoặc răng hàm số 7, sau đó có thể lan đến các răng khác.

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242