THÁO RĂNG SỨ CÓ ĐAU KHÔNG? CẦN LƯU Ý GÌ

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
THÁO RĂNG SỨ CÓ ĐAU KHÔNG? CẦN LƯU Ý GÌ
Ngày đăng: 29/05/2024 06:30 PM

    Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ răng tối ưu hiện nay. Tuy nhiên, không phải trường hợp răng sứ nào cũng đều có thể tồn tại lâu dài. Trong một số trường hợp, khách hàng buộc phải tháo ra bọc lại để phục hình răng sứ mới. Vậy liệu tháo răng sứ có đau không? Cần lưu ý gì khi tháo răng sứ lâu năm? Cùng nha khoa Smile Hunter tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

    Tháo răng sứ có đau không?

    Việc tháo mão răng sứ sẽ cần một lực tác động mạnh, vì thế để khách hàng cảm thấy thoải mái, không ê buốt, trước khi tiến hành thực hiện, bác sĩ sẽ phải tiêm hoặc xịt gây tê vùng điều trị. Do vậy, bạn không cần lo lắng về việc tháo răng sứ có đau không nữa. 

    Ngoài ra, nếu như bạn lựa chọn các nha khoa uy tín, có trang thiết bị máy móc hiện đại và đội ngũ bác sĩ tay nghề cao thì sẽ giảm bớt được cảm giác đau nhức. Không những vậy, toàn bộ quá trình này sẽ được diễn ra nhanh chóng và an toàn. 

    Một số lưu ý khi tháo răng sứ

    Mặc dù bạn không cần quá lo lắng về việc tháo răng sứ có đau không, nhưng bạn cũng cần lưu ý một số điều kiện nhất định khi thực hiện tháo răng. Cụ thể như sau:

    • Sau khi tháo răng sứ, bạn cần lấy lại dấu hàm và bọc răng sứ mới để đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ của hàm răng. Ngoài ra, răng sứ sẽ được thiết kế theo kích thước và hình dạng phù hợp với tình trạng răng hiện tại, tránh trường hợp phải tháo ra phục hình lại nhiều lần.
    • Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, đảm bảo đội ngũ bác sĩ thực hiện có tay nghề giỏi, thiết bị hỗ trợ hiện đại để việc tháo răng sứ được diễn ra an toàn và không gây đau. Đồng thời, bạn sẽ không phải quá lo lắng về việc tháo răng sứ có đau không. 
    • Hạn chế ăn thực phẩm quá cứng, quá dai để không làm tổn thương đến răng sứ mới. Hạn chế ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh, bởi răng sứ sau khi bọc sẽ rất nhạy cảm và dễ bị ê buốt. Không uống cà phê, chè, nước ngọt có gas để duy trì độ trắng bóng của răng sứ.
    • Sử dụng thực phẩm giàu Canxi trong các bữa ăn như cá, trứng, tôm, cua, sữa,… Để giúp răng chắc khỏe hơn. 
    • Đánh răng ít nhất 2 – 3 lần/ngày với bàn chải lông mềm, kết hợp sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để lấy sạch mảng thức ăn còn bám lại trong khoang miệng. 
    • Khám răng định kỳ 2 năm 1 lần để bác sĩ có thể theo dõi tốt hơn tình trạng răng miệng của bạn và xử lý kịp thời nếu có vấn đề không may phát sinh. 

    Nên thay thế răng sứ cũ bằng loại răng sứ nào?

    Việc thay thế răng sứ cũ bằng loại răng sứ nào còn phụ thuộc vào nhu cầu của bệnh nhân cũng như khả năng tài chính. Tuy nhiên, cũng cần đảm bảo các yếu tố như:

    • Răng sứ có độ chịu lực cao, giúp ăn nhai ngon miệng
    • Màu sắc tự nhiên, phản quang tốt, không bị đổi màu theo thời gian
    • Không xảy ra tình trạng đen viền nướu
    • Chế độ bảo hành lâu dài

    Lưu ý, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn cụ thể về loại răng sứ phù hợp nhất với tình trạng răng miệng cũng như nhu cầu của bản thân. Đặc biệt, việc lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín là vô cùng cần thiết để đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn và hiệu quả.

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242