THỜI GIAN NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ THEO ĐỘ TUỔI

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
THỜI GIAN NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ THEO ĐỘ TUỔI
Ngày đăng: 15/06/2023 07:07 PM

    Niềng răng là giải pháp giúp đem lại một hàm răng đều đặn với khớp cắn hoàn chỉnh, khắc phục các tình trạng răng thưa, răng khấp khểnh, hô móm. Vậy niềng răng mất bao lâu? Nha khoa Smile Hunter sẽ giúp bạn giải đáp qua bài viết dưới đây. 

    Niềng răng mắc cài kim loại và 7 điều nhất định phải biết

    1. Niềng răng bao lâu thì xong?

    Theo nguyên tắc sinh lý cơ bản của mỗi bộ răng, cùng lắm mỗi tháng mỗi răng cũng chỉ dịch chuyển được khoảng cách lý tưởng nhất là 1mm. Do vậy, thời gian trung bình để niềng răng với bất cứ phương pháp nào là khoảng 18 – 24 tháng, một số trường hợp răng phức tạp sẽ cần nhiều thời gian hơn.

    Ngoài ra, thời gian niềng răng còn phụ thuộc vào trình độ kỹ thuật và kinh nghiệm của bác sĩ điều trị. Một bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, tiếp xúc với những trường hợp răng khác nhau sẽ có những tính toán cũng như phác đồ điều trị phù hợp cho từng người.

    Có thể là hình ảnh về 2 người

    Lưu ý: Răng dịch chuyển nhanh có thể để lại những biến chứng nguy hiểm như tiêu xương, gia tăng khả năng răng bị lệch lạc trở lại sau khi chỉnh nha.

    2. Thời gian niềng răng cho trẻ em

    Với những trẻ trong khoảng 8 – 10 tuổi, đang ở giai đoạn thay răng sữa và mọc răng vĩnh viễn. Chỉnh nha của giai đoạn này có mục đích chính là sắp xếp cho răng của trẻ mọc đúng vị trí, cải thiện những lệch lạc. Lúc này, việc niềng răng tương đối hiệu quả, bác sĩ điều chỉnh răng theo tỷ lệ chuẩn phù hợp với khuôn mặt.

    Niềng răng ở độ tuổi dậy thì không chỉ mang lại kết quả tối ưu mà còn rút ngắn được thời gian niềng do xương hàm dễ dàng nắn chỉnh. Gương mặt cân đối cùng nụ cười rạng rỡ sẽ giúp trẻ tự tin hơn khi bước vào độ tuổi trưởng thành.

    Không có mô tả ảnh.

    3. Thời gian niềng răng ở người lớn

    Với người trưởng thành, niềng răng thường mất nhiều thời gian hơn do lúc này răng và xương hàm đã tương đối hoàn thiện và ổn định. Thông thường, một ca niềng răng mức độ khó trung bình ở người lớn sẽ mất khoảng 18 – 24 tháng để hoàn thành.

    Còn ở những trường hợp niềng răng phức tạp như hô móm, khấp khểnh nhiều,… thời gian có thể kéo dài lên đến 3 năm, thậm chí là 4 năm.

    Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản

    4. Các giai đoạn niềng răng

    Niềng răng là một quá trình dài. Và khoảng thời gian này được chia thành các giai đoạn cơ bản sau:

    • Giai đoạn 1 (kéo dài từ 2 – 6 tháng): Bước sắp xếp các răng về vị trí chuẩn trên cung hàm. Giai đoạn này tùy thuộc vào tình trạng răng của mỗi người mà bác sĩ sẽ có những chỉ định nhổ răng, bắt vít,… phù hợp.
    • Giai đoạn 2 (kéo dài 3 – 6 tháng): Điều chỉnh trục răng. Lúc này răng vẫn tiếp tục thay đổi nên sẽ có tình trạng phần răng cửa chìa ra bên ngoài. Đây là hiện tượng bình thường trong quá trình dịch chuyển của răng nên bạn không cần phải quá hoang mang.
    • Giai đoạn 3 (kéo dài 6 – 9 tháng): Điều chỉnh khớp cắn chính xác. Sau khi các răng đã được sắp xếp về đúng vị trí cân bằng, bác sĩ thực hiện căn chỉnh khớp cắn chuẩn sao cho hiệu quả thẩm mỹ và ăn nhai được cải thiện tốt nhất.
    • Giai đoạn 4 (kéo dài 3 – 6 tháng): Duy trì độ ổn định của răng. Khi răng và khớp cắn đã được điều chỉnh phù hợp, bạn cần một khoảng thời gian từ 3 – 6 tháng để răng ổn định trên cung hàm. Sau đó, nếu thấy tình trạng răng đã ổn định, bác sĩ sẽ tháo mắc cài, kết thúc quá trình niềng răng và chỉ định đeo máng duy trì phù hợp.

    Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'Smile Hunter ĐĂNG KÝ KHÁM RĂNG OĐ Miễn phí chụp chiếu hình ảnh ăng Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị Giám đốc chuyên môn. Nguyễn Tố Hải Hậu 20 năm kinh nghiệm Chỉnh nha Cấy ghép Implant'

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:
    ▪️Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    ▪️Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    ▪️Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    ▪️Ký Hợp đồng điều trị

    </div>
                <div class= Chia sẻ:

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242