TIÊU XƯƠNG HÀM CÓ NIỀNG RĂNG ĐƯỢC KHÔNG

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
TIÊU XƯƠNG HÀM CÓ NIỀNG RĂNG ĐƯỢC KHÔNG
Ngày đăng: 13/02/2024 08:26 PM

    Tiêu xương hàm có niềng răng được không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay do tình trạng mất răng sớm xảy ra phổ biến. Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Nha Khoa Smile Hunter để biết được Tiêu xương hàm có niềng răng được không nhé?

    1. Tiêu xương hàm có niềng răng được không?

    Tiêu xương hàm là tình trạng thể tích xương bị tiêu đi sau quá trình mất răng một thời gian dài. Khi không có chân răng, phần thể tích quanh đó sẽ không được bám trụ và dần tiêu đi. Đây là bệnh lý diễn ra khá âm thầm, khó nhận biết nhưng có thể gây hậu quả nặng nề như mất răng toàn hàm. Bên cạnh đó là những ảnh hưởng tiêu cực lên sức khoẻ và thẩm mỹ nụ cười, khuôn mặt. Do đó, bệnh nhân cần điều trị tình trạng này càng sớm càng tốt.

    2. Trường hợp nào Tiêu xương hàm được niềng răng?

    Tiêu xương hàm có niềng răng được không còn tùy thuộc vào mức độ tiêu xương. Để xác định tình trạng tiêu xương hiện tại của bạn ở mức độ nào, bác sĩ sẽ chỉ định bước chụp phim.

    • Nếu tiêu xương ở mức độ nhẹ và do bệnh lý nha chu, bạn có thể niềng răng được. Khi đó, bác sĩ sẽ đánh giá mức độ tiêu xương đến đâu, kiểm soát tình trạng tiêu xương (nếu bị nha chu sẽ điều trị nha chu để xương không bị tiêu thêm nữa) sau đó mới niềng được.
    • Nếu tiêu xương ở mức độ nặng, bạn vẫn niềng răng được. Tuy nhiên, để di chuyển răng thì xương hàm cần khỏe mạnh vậy nên trong trường hợp tiêu xương hàm thì bệnh nhân cần thực hiện cấy ghép xương, đợi cho xương tích hợp tốt sau đó mới tiến hành niềng răng để sắp xếp lại ngay ngắn các sai lệch trên xương hàm.

    3. Những lưu ý khi niềng răng trong trường hợp tiêu xương hàm

    Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều sau:

    • Với trường hợp xương hàm bị tiêu nhẹ, bác sĩ điều trị cho bạn cần có kiến thức chuyên môn vững vàng và kinh nghiệm để giữ cho tình trạng cải thiện tốt lên. Có nghĩa là khi tiêu xương nhẹ do nha chu thì việc niềng răng cần đảm bảo song song với điều trị nha chu để kiểm soát tình trạng viêm nha chu, dần chữa khỏi nha chu và không làm cho xương tiêu thêm nữa.
    • Với trường hợp tiêu xương nặng, bạn cần ghép xương. Sau khi đã ghép xương tốt và vào hành trình chỉnh nha niềng răng, bác sĩ vẫn rất cần kiểm soát tình trạng xương hàm trong mỗi lần thăm khám.

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242