VÌ SAO NIỀNG RĂNG NÊN LOẠI BỎ RĂNG KHỂNH?

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
VÌ SAO NIỀNG RĂNG NÊN LOẠI BỎ RĂNG KHỂNH?
Ngày đăng: 30/01/2024 10:08 PM

    Niềng răng giữ lại răng khểnh có được không? Thực tế niềng răng là một phương pháp để điều chỉnh vị trí của răng, bao gồm cả việc giữ lại răng khểnh, đưa chúng về vị trí đúng. Với sự phát triển của ngành chỉnh nha, có nhiều phương pháp niềng răng khểnh mà không cần loại bỏ chúng. Vì vậy, niềng răng có thể giúp giữ lại và điều chỉnh răng khểnh, nhưng quyết định cuối cùng nên dựa trên tư vấn của bác sĩ và tình trạng cụ thể của răng của bạn.

    Có những phương pháp nào niềng răng giữ lại răng khểnh?

    Như đã đề cập ở trên, câu trả lời cho việc niềng răng giữ lại răng khểnh được không là có. Theo đó, bạn đọc có thể tham khảo các phương pháp niềng răng để lại răng khểnh phổ biến dưới đây:

    • Niềng răng mắc cài kim loại: Đây là phương pháp niềng răng giữ răng khểnh truyền thống. Niềng răng mắc cài kim loại có ưu điểm giá thành rẻ, mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, chúng có nhược điểm hơi cộm và khiến bạn thiếu tự tin khi mới gắn mắc cài.
    • Niềng răng mặt trong: Kỹ thuật này sẽ gắn mắc cài vào mặt trong răng của bạn. Niềng răng mặt trong đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ nhưng lại gây vướng víu, chật chội. Đồng thời nó cũng khiến người niềng gặp khó khăn khi vệ sinh răng miệng.
    • Niềng răng mắc cài sứ/pha lê: Đây là dạng mắc cài trong suốt, có màu giống màu răng tự nhiên. Do vậy, chúng có thể giữ được tính thẩm mỹ tối đa cho người niềng. Ngoài ra, niềng răng mắc cài sứ còn đảm bảo lực tác động lên răng để kéo răng khểnh về vị trí mong muốn.
    • Niềng răng không mắc cài: Đây là phương pháp nha khoa được rất nhiều người ưa chuộng. Sau khi thăm khám và lấy dấu răng, bác sĩ sẽ đeo cho bệnh nhân một khay niềng có chất liệu nhựa trong suốt. Nó sẽ có cấu tạo giống với khuôn hàm răng của bạn. Khi đeo, dụng cụ này sẽ ôm sát vào mặt răng nên đảm bảo được tính thẩm mỹ. Hơn nữa, nó cũng rất thuận tiện cho việc vệ sinh, ăn uống hằng ngày.

    Những lưu ý cần nắm rõ khi niềng răng giữ lại răng khểnh

    Để việc niềng răng giữ lại răng khểnh đạt kết quả tốt nhất, tránh xảy ra biến chứng, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau.

    • Tuân thủ Quy trình niềng răng theo tiêu chuẩn y tế: Khi niềng răng giữ răng khểnh, người bệnh sẽ được bác sĩ thăm khám và chụp X – quang. Sau đó, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị và lựa chọn dụng cụ niềng răng phù hợp. Đồng thời tư vấn cho bạn cách chăm sóc răng miệng để theo dõi quá trình dịch chuyển của răng.
    • Lựa chọn bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi: Điều này cũng ảnh hưởng lớn tới kết quả niềng răng của bạn. Bởi việc lên phác đồ điều trị và dụng cụ chỉnh nha phù hợp là do bác sĩ tư vấn. Vì vậy, người bệnh nên lựa chọn bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm để phục hình răng khểnh.
    • Kỹ thuật niềng răng đạt chuẩn: Khi lựa chọn cơ sở nha khoa để niềng răng giữ răng khểnh, các bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín. Nơi có trang thiết bị, máy móc hiện đại để được áp dụng kỹ thuật niềng răng tiên tiến nhất. Từ đó đảm bảo độ chính xác cũng như tính thẩm mỹ sau khi phục hình răng.

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

    -----------------------------

    NHA KHOA SMILE HUNTER

    Một trong những Nha Khoa uy tín, chất lượng nhất trong Cộng đồng Chỉnh Nha TP. Hồ Chí Minh

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242