VÍT NIỀNG RĂNG BỊ LUNG LAY CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
VÍT NIỀNG RĂNG BỊ LUNG LAY CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?
Ngày đăng: 19/03/2024 06:33 PM

    Một số bệnh nhân đã gặp phải vấn đề về Minivis bị lung lay, gây khó chịu và ảnh hưởng đến quá trình điều trị. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này là gì? Hãy cùng nha khoa Smile Hunter tìm hiểu trong bài viết sau đây.

    1. Tại sao vít niềng răng Minivis bị lung lay?

     

    1.1. Thực hiện sai kỹ thuật cắm vít

    Nếu bác sĩ không vệ sinh kỹ lưỡng vít và răng miệng trước khi cắm vít, hoặc không chọn vị trí cắm phù hợp, hoặc không cố định chặt chẽ vít vào xương hàm, thì có thể gây ra tình trạng vít bị lung lay

    1.2. Vật liệu cắm vít không phù hợp

    Trường hợp xương hàm gặp phải vật liệu cắm vít không phù hợp thì nó có thể gây ra di ứng hoặc viễm nhiễm. Điều này sẽ khiến cho người đeo vít cảm thấy khó chịu.

    1.3 Chưa điều trị dứt điểm bệnh lý về nướu

    Nếu bạn có bệnh lý về nướu như viêm nưới, sâu răng, hay mảng bám, mà không được điều trị trước khi cắm vít, thì có thể gây ra viêm nhiễm hoặc làm yếu chân răng

    1.4. Ăn nhai với lực quá mạnh

    Nếu bạn ăn những thực phẩm quá cứng hoặc quá dai, hoặc nhai một bên quá nhiều, thì có thể làm cho vít bị lung lay do áp lực quá lớn

    1.5. Vệ sinh răng miệng không đúng cách

    Nếu bạn không chú ý đến việc làm sạch răng miệng bằng chỉ nha khoa sau khi ăn uống, hoặc đánh răng quá mạnh, hoặc sử dụng các sản phẩm làm sạch răng không phù hợp, thì có thể làm cho vít bị lung lay do mảng bám hay vi khuẩn gây hại

    Để khắc phục tình trạng này, bạn nên đến nha khoa để được bác sĩ kiểm tra và xử lý kịp thời. Bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng thường xuyên khi niềng răng có cắm vít.

    Bạn nên ăn những thực phẩm mềm và giàu dinh dưỡng, tránh những thực phẩm quá cứng hoặc quá ngọt. Bạn nên đánh răng nhẹ nhàng và súc miệng nước muối pha loãng sau khi ăn. Bạn nên tránh hút thuốc lá hay uống rượu bia khi niềng răng có cắm vít.

    Tình trạng lung lay của vít niềng răng có nguy hiểm không?

    Tình trạng lung lay của vít niềng răng không phải là một vấn đề nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó có thể gây khó chịu và ảnh hưởng đến quá trình điều trị. Khi vít niềng răng bị lung lay, nó có thể làm cho răng bị lệch trở lại vị trí ban đầu và làm cho điều trị kéo dài hơn.

    Nếu không được điều trị kịp thời, tình trạng lung lay có thể dẫn đến các vấn đề răng miệng khác như sâu răng, viêm nhiễm và mất răng.

    Bên cạnh đó, tình trạng lung lay của vít niềng răng cũng có thể gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu, làm cho việc ăn uống và nói chuyện trở nên khó khăn. Do đó, nếu bạn phát hiện tình trạng lung lay của vít niềng răng, hãy liên hệ với bác sĩ điều trị để được tư vấn và điều trị kịp thời.

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242