XỬ LÝ BUNG VÍT KHI NIỀNG RĂNG

Địa chỉ

242/10A Thống Nhất, P.10, Gò Vấp

Email

smilehunter@gmail.com

Phone

0974 242 242

Lịch hẹn
XỬ LÝ BUNG VÍT KHI NIỀNG RĂNG
Ngày đăng: 19/03/2024 06:42 PM

    Trong một số trường hợp minivis chỉnh nha sẽ bị lung lay khi đang trong tiến độ di chuyển răng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách kiểm tra và xử lý tình huống bị rơi minivis khi niềng. Cùng nha khoa Smile Hunter tìm hiểu kinh nghiệm xử lý bung minisvis trong bài viết bên dưới.

    Minivis bị lung lay phải làm sao?

    Mặc dù cắm minivis niềng răng là kỹ thuật nha khoa không quá phức tạp nhưng vẫn có thể xảy ra rủi ro nếu không chăm sóc răng miệng đúng cách. Các vấn đề vít niềng răng bị lung lay, cắm vít gây viêm nhiễm cần bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời để ngăn ngừa biến chứng.

    Thông thường, khi niềng răng và cắm vít bác sĩ sẽ đặt lịch hẹn tái khám định kỳ để kiểm tra độ ổn định của vít và điều chỉnh lực siết khí cụ cho giai đoạn mới. Khi đó, bác sĩ sẽ đánh giá được các vấn đề xoay quanh niềng răng và có chỉ định điều chỉnh phù hợp.

    Bạn nên giữ liên lạc với bác sĩ điều trị, nếu sau khi cắm vít nhận thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì nên xin ý kiến tư vấn từ bác sĩ.

    Cách phòng ngừa biến chứng khi minivis bị lung lay

    Để kiểm soát tốt hiệu quả chỉnh nha và có quá trình cắm vít thuận lợi, tránh tình trạng vít niềng răng bị lung lay thì bạn nên ghi nhớ những lưu ý dưới đây.

    • Khi chải răng không dùng bàn chải đẩy mạnh vào vít, không để các sợi lông tiếp xúc trực tiếp với mô lợi quanh vít.
    • Bàn chải điện có độ rung không thích hợp sử dụng khi cắm vít vì nó sẽ gây ra các dịch chuyển nhỏ khiến vít niềng răng gần lung lay.
    • Không dùng máy tăm nước vì nó sẽ gây áp lực mạnh ảnh hưởng đến vùng nướu cắm vis.
    • Nên vệ sinh vis nhẹ nhàng bằng cách dùng tăm bông thấm nước sát khuẩn hoặc nước muối, lau nhẹ nên đầu vít và vị trí tiếp xúc giữa vis và lợi.
    • Không ăn nhai các thức ăn quá lạnh hoặc quá nóng gây kích ứng nướu và các thức ăn quá cứng, quá dai cần nhiều lực nhai sẽ gây tổn thương cho mô lợi và vít niềng răng.
    • Tránh sử dụng rượu, bia, nước có gas, thuốc lá,… bởi nó sẽ làm giảm sự thích ứng của minivis với nướu răng, nghiêm trọng có thể gây biến chứng.
    • Tuyệt đối không siết răng hay cắn chặt răng quá mạnh sẽ làm vít niềng răng bị lung lay, mất ổn định. Nếu người niềng có thói quen nghiến răng khi ngủ thì nên báo rõ với bác sĩ để có giải pháp khắc phục.
    • Đặc biệt, tuân thủ lịch thăm khám của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả dịch chuyển răng, tránh xảy ra sự cố.

    Cùng với tình trạng lung lay minivis thì người niềng cũng cần lưu ý thêm một số trường hợp viêm lợi khi cắm vít, rơi minivis, minivis cọ vào môi, má,… Bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng các vấn đề này để có cách giảm thiểu nguy cơ và có phương pháp xử lý phù hợp.

    Nhằm nâng cao việc tầm soát bệnh lý răng miệng, Nha Khoa Smile Hunter triển khai chương trình ĐẶT LỊCH TRƯỚC - KHÁM RĂNG 0Đ, chi tiết:

    • Miễn phí chụp chiếu hình ảnh răng
    • Miễn phí lên kế hoạch điều trị
    • Tư vấn trực tiếp với Bác sĩ điều trị
    • Ký Hợp đồng điều trị

    Đăng ký lịch khám ngay để có cơ hội miễn phí 1OO% dịch vụ Chụp Film đồng thời được thăm khám và tư vấn các vấn đề về răng miệng cùng GĐCM. Nguyễn Tố Hải Hậu. Liên hệ đặt lịch thăm khám cùng đội ngũ Bác sĩ Nha khoa tại Smile Hunter:

     

    Zalo
    Hotline
    0974 242 242